Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Xã Thuần Hưng

Đăng ngày 20 - 04 - 2011
100%

Xã Thuần Hưng nằm ở phía Nam huyện Khoái Châu, nằm cắt ngang đường tỉnh lộ 205. Phía Bắc giáp xã Đại Hưng, phía Tây giáp xã Chí Tân, phía Nam giáp xã Thành Công, phía Đông giáp xã Toàn Thắng huyện Kim Động.

 

    Dân số: 7.953 nhân khẩu.

   Diện tích đất tự nhiên: 500,03 ha, đất canh tác là: 273 ha.

   Xã có 5 thôn: Thôn 1, Thôn 2, Thôn 3, Thôn 4, Thôn 5. 

   Là địa phương sớm có phong trào cách mạng từ những năm 1928 - 1930. Nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hưng Yên. Chi bộ có 7 đồng chí thì 5 đồng chí của xã Thuần Hưng, tại cây đa Sài Thị đã được ghi vào sổ sách của tỉnh Hưng Yên, địa danh này đã trở thành di tích được tỉnh đầu tư xây dựng trở thành một điểm thăm quan giáo giục truyền thống cách mạng cho các thê hệ trẻ trong toàn tỉnh về tinh thần cách mạng, khí tiết anh hùng sẵn sàng hy sinh của thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

   Xuất phát từ một truyền thống cách mạng có bề dày lịch sử, các thế hệ người Thuần Hưng luôn luôn ủng hộ cách mạng, đi theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ đã đống góp nhiều sức người cho các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Tổng kết các cuộc kháng chiến, quê hương Thuần Hưng đã có 5 mẹ được nhà nước phong tạng danh hiệu " Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng ", 144 liệt sỹ và hàng trăm người hoạt động kháng chiến và có công với cách mạng. Đồng thời đã có hàng ngàn lượt người đã lên đường tình nguyện vào quân đội, thanh niên xung phong tham gia giải phóng dân tộc.

   Cùng với sự đóng góp hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm và các tài sản khác để góp phần cùng cả nước trong công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Với những đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang. Thuần Hưng đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu " Anh hùng lực lượng vũ trang " năm 2000.

   Cùng với những công sức của người Thuần Hưng, một số địa danh như chùa Thuần Lễ, đền Sài Thị Hạ, đền Sài Thị Thượng đã trở thành những địa điểm hoạt động bí mật của cơ sở cách mạng, của đội du kích sông Giàn, đảm bảo an toàn cho lực lượng trong những năm khó khăn của cách mạng cùng với những nét kiến trúc cổ kính có giá trị văn hóa lịch sử, cho lên 3 địa danh này đã được Nhà nước sếp hạng di tích lịch sử Quốc gia. Đó là những minh chứng hào hùng cho những đóng góp, những hy sinh và tinh thần cách mạng của một vùng quê lịch sử và văn hiến.

   Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt là thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Thuần Hưng không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Phát triển mạnh mẽ kinh tế dịch vụ và thương mại trở thành một điểm kinh tế năng động trong nền kinh tế thị trường. Cùng với sự tăng trưởng kinh tế các cơ sở hạ tầng nông thôn không ngừng phát triển. Trường học được kiên cố cao tầng đủ điều kiện để học sinh học 1 ca, hệ thống đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa 100%, hệ thống giao thông ngoài đồng cũng được quan tâm cải tạo nâng cấp bằng rải đá và bê tông.

   An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhiệm vụ quân sự quốc phòng luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc trong nhiều năm. Đời sống văn hóa  - xã hội, tinh thần của nhân dân được nâng lên, các hoạt động văn hóa TDTT ngày một phát triển và mở rộng.

   Với những thành tích xuất sắc của Đảng bộ và nhân dân trong công cuộc xây dựng đất nước, công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Đảng bộ và chính quyền xã Thuần Hưng đã được tỉnh Hải Hưng (cũ) và tỉnh Hưng Yên 5 năm liền công nhận là cơ sở trong sạch, vững mạnh.

   Tuy nhiên để phấn đấu xây dựng quê hương Thuần Hưng phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, Đảng bộ và nhân dân phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa cùng với tiềm năng và nội lực về lực lượng lao động, về đất đai, về truyền thống lịch sử anh hùng, Thuần Hưng luôn luôn mong muốn được đón nhận sự quan tâm nhiều hơn nũa của huyện, của tỉnh và của các tổ chức kinh tế trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đó cũng chính là động lực quan trọng để quê hương Thuần Hưng vươn lên hoàn thành mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Tin mới nhất

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Quốc Toản dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn...(10/11/2022 2:55 CH)

tổ chức Lễ ra mắt Tổ hợp tác thanh niên bảo vệ môi trường năm 2018(26/07/2018 3:07 CH)

°
79 người đang online