Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hà Nội có chỉ số ô nhiễm nhì thế giới: Khuyến cáo của chuyên gia mắt

Đăng ngày 07 - 10 - 2016
100%

Sáng 5/10, cơ quan môi trường Mỹ ghi nhận, tại Hà Nội có nơi chỉ số ô nhiễm cao thứ nhì thế giới. Số liệu này được ghi nhận bởi một hệ thống máy theo dõi đặt tại tòa Đại sứ quán Mỹ ở số 7 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội). Số liệu sau đó được tổng hợp và công bố bởi Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ. Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết: Với chỉ số ô nhiễm không khí cao như vậy, sức khỏe của người sẽ bị ảnh hưởng toàn diện.

 

Ô nhiễm môi trường ở Hà Nội rất lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV.VN, PGS TS BS PhạmThị Khánh Vân, Khoa Kết - Giác mạc (Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết: Nếu chỉ số môi trường ô nhiễm khi làm việc ngoài trời hoặc đi ngoài đường không đeo kính về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng đến mắt. Chẳng hạn như, nếu bạn đang ở khu vực có dịch đau mắt đỏ sẽ làm bệnh trở nên nặng hơn.

BS Vân nhấn mạnh: “Nếu bạn bị đau mắt đỏ cộng với môi trường ô nhiễm sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Khi tiếp xúc thường xuyên với môi trường bị ô nhiễm và không đeo kính bảo vệ bụi bay vào mắt, làm ảnh hưởng đến biểu mô của giác mạc gây viêm. Bởi vì, thông thường khi bị bụi bay vào mắt, chúng ta tay dụi mắt sẽ gây ảnh hưởng đến giác mạc như: bị xước bề mặt của biểu mô của giác mạc, tổn thương biểu mô sẽ khiến cho vi trùng xunh quanh xâm nhập vào giác mạc”.

Theo BS Vân, ô nhiễm môi trường sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến những bộ phận quan trọng của cơ thể như: mắt, mũi và họng. Sau đó, gây ra ô nhiễm thực phẩm từ đó ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong như hệ tiêu hóa.

BS Vân nói: "Nhìn chung ô nhiễm môi trường ở Hà Nội rất lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Vì vậy, cách bảo vệ tốt nhất là chúng ta đeo kính bảo hộ lao động khi đi ra ngoài đường, kính mát (đối với những ai không bị tật khúc xạ). Đối với những người bị tật khúc xạ, có thể đeo kính dâm để không ảnh hưởng đến tầm nhìn và đeo khẩu trang. Khi về nhà chúng ta có thể rửa mắt và xúc miệng bằng nước muối sinh lý.

Tin mới nhất

Công tác phòng, chống biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện(10/12/2020 11:36 SA)

Hà Nội sắp lạnh 20 độ C, Sa Pa 12 độ(27/10/2016 2:01 CH)

Dị thường: Siêu bão cắn đuôi bão số 7 vào biển Đông(17/10/2016 2:01 CH)

Đêm nay, khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc(12/10/2016 2:00 CH)

Bão số 6 giật cấp 13 quần thảo biển Đông(07/10/2016 2:00 CH)

Khí hậu Khoái Châu(10/07/2011 2:23 CH)

°
130 người đang online