Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Kết quả 3 năm thực hiện Đề án bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Khoái Châu giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025

Đăng ngày 08 - 12 - 2019
100%

Kết quả 3 năm thực hiện Đề án bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Khoái Châu giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025

 

Kết quả đạt được:
Hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng chủ động và đi vào nề nếp hơn, cụ thể như sau:
- Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về bảo vệ môi trường trong nhân dân từng bước được nâng lên; các tổ chức, cá nhân đã tích cực, chủ động phòng, chống, khắc phục ô nhiễm, suy thoái môi trường… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững.
Đối với môi trường nông thôn, những năm qua, huyện và tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp để giảm thiểu các nguồn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như khu chế biến miến dong ở Tứ Dân, khu chế biến mứt quất, táo ở Bình Minh. Hiện nay, tuy vẫn còn hiện tượng ô nhiễm nhưng mức độ đã giảm thiểu đáng kể, không còn nằm trong diện điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, nhiều xã đã làm được hệ thống thoát nước thải để đảm bảo VSMT như Bình Minh, Đông Kết,… Các hộ chăn nuôi có nhiều hộ thực hiện mô hình xây dựng hầm Biogas vừa có khí gas để đốt vừa giảm được tình trạng ô nhiễm môi trường. Tổng số hộ chăn nuôi toàn huyện khoảng 10.000 hộ (lợn từ 15 con trở lên, gà từ 200 con trở lên), trong đó số hộ đã lắp đặt Biogas khoảng 2.000 hộ, lắp bể composite do chương trình Lifsap hỗ trợ khoảng 700 hộ.
Môi trường đô thị tại Thị trấn Khoái Châu cũng được quan tâm, Thị trấn cũng thành lập đội VSMT để thu gom, vận chuyển rác. Nhiều xã, thị trấn hàng tháng đã tổ chức ngày tổng vệ sinh môi trường, huy động các em học sinh tiểu học, THCS, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh...
- Công tác đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường, cấp giấy xác nhận đăng ký đề án bảo vệ môi trường đơn giản đã được triển khai theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.Đến nay, toàn huyện có 125 đơn vị đã đăng ký cam kết BVMT và Đề án BVMT đơn giản (trong đó có 22 đơn vị đăng ký với Sở TN&MT trước đó, nay Sở đã bàn giao lại cho huyện).
- Kinh phí sự nghiệp môi trường đều được sử dụng đúng mục đích như: thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; mua xe gom rác, trang phục bảo hộ lao động hỗ trợ các xã, thị trấn; đầu tư cho các xã xây dựng hố rác thôn, xã; triển khai mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Tuy nhiên việc quy hoạch và xây dựng điểm tập kết rác còn chưa đáp ứng được nhu cầu vì khó khăn về quỹ đất và đặc biệt hiện nay URENCO 11 tiếp nhận rất hạn chế lượng rác thải sinh hoạt do bãi chôn lấp đã đầy.
- Các mô hình: “Phụ nữ xử lý rác thải hữu cơ”; “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lon”; “Tổ VSMT thanh niên tự quản”... được nhân rộng qua các năm. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia NS - VS – MT, ngày môi trường thế giới và các chiến dịch truyền thông ở cơ sở; tập huấn cho báo cáo viên, tuyên truyền viên 25 cơ sở; Tập huấn cho hội viên tại các xã, thị trấn. Đến nay 100% số xã, thị trấn đã có các tổ VSMT duy trì hoạt động hiệu quả góp phần làm xanh, sạch, đẹp môi trường nông thôn.
- Làm tốt công tác phối hợp trong công tác thẩm định, cấp phép các dự án đầu tư có liên quan đến BVMT: cho ý kiến về môi trường đối với các báo cáo ĐTM của các dự án trên địa bàn huyện; các bãi khai thác nguyên liệu làm VLXD thông thường,...
- Các xã, thị trấn đều đã có bãi rác thải tập trung hoặc điểm tập kết rác thải.Rác thải sinh hoạt được thu gom thường xuyên, đảm bảo vệ sinh môi trường. Huyện đã được đầu tư mua 02 xe cuốn ép chở rác, hỗ trợ các xã, thị trấn xe thu gom rác, trang phục bảo hộ lao động; triển khai có hiệu quả mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình trên toàn huyện với 18.245 hộ dân (chiếm 32% số hộ toàn huyện).
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtđối với hộ ông Trần Văn Dương và bà Đào Thị Hạnh thường...(25/04/2024 3:26 CH)

    Thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ ông Nguyễn Huy Xuân (đã chết), thường trú...(24/04/2024 5:41 CH)

    Khoái Châu triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ giáo viên theo Nghị quyết số 385/2023/NQ-HĐND...(19/04/2024 5:31 CH)

    Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024 tại xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu(09/04/2024 3:56 CH)

    Khoái Châu bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(25/03/2024 2:20 CH)

    GIỚI THIỆU LUẬT LÝ LỊCH TƯ PHÁP VÀ CHỈ THỊ SỐ 23/CT-TTG NGÀY 09/7/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ(14/03/2024 2:24 CH)

    Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024(06/03/2024 7:22 SA)

    °
    130 người đang online