Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 27 - 04 - 2020
100%

Chiều 24/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hưng Yên, 1/16 địa phương trong cả nước đã tự cân đối được ngân sách và kinh tế quý I khả quan dù chịu tác động của dịch bệnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hưng Yên.

 

Đây là buổi làm việc thứ hai của Thủ tướng với địa phương về thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, sau Thủ đô Hà Nội, nhằm thúc đẩy phát triển sau tác động của Covid-19. 
Trong quý I vừa qua, dù bị tác động của dịch Covid-19 nhưng chỉ tiêu tăng trưởng các lĩnh vực của tỉnh Hưng Yên đều khá khả quan. Tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, Hưng Yên là tỉnh giàu tiềm năng, nhiều thế mạnh cả về cơ sở vật chất, vị trí địa lý và con người. Là một trong những tỉnh nghèo nhất nhưng nay vươn lên là tỉnh có đóng góp cho ngân sách Trung ương. Đây là cố gắng lớn, “đi đúng hướng mới có được điều đó”. Thủ tướng đánh giá cao Hưng Yên làm tốt công tác giảm nghèo năm 2019 và đề nghị cùng với hoàn thành xây dựng nông thôn mới, thời gian tới, tỉnh tiến thêm một bước về xoá đói giảm nghèo đưa tỷ lệ xuống dưới 1%. Thủ tướng mong muốn Hưng Yên phải bắt kịp dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, tỉnh đã phấn đấu đạt tăng trưởng gần 7% trong quý I, đây là một điểm sáng trong duy trì tăng trưởng cao mà ít địa phương đạt được. Trong đó, có doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu hàng chục triệu khẩu trang.
Tuy nhiên, với quy mô chưa đến 90.000 tỷ đồng, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Chỉ số PCI còn thấp. Tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu. Một số sản vật của Hưng Yên chưa được nhiều người dân biết đến.
Bởi vậy, thời gian tới, phương hướng nhiệm vụ đặt ra là Hưng Yên không chỉ phát triển về kinh tế mà cả văn hóa, xã hội. Mục tiêu phấn đấu của Hưng Yên phải cao hơn. Phải điều chỉnh lại quy hoạch theo hướng mới để có bước phát triển mới. Đa dạng hóa đầu tư, thu hút dự án tầm cỡ để thúc đẩy phát triển.
Tỉnh phải phấn đấu trở thành một trong những địa phương đi đầu trong vùng và cả nước với một số lợi thế như công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, giao thông vận tải, du lịch…
Thủ tướng đề nghị tỉnh cố gắng thực hiện mục tiêu kép, đó là vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, “phương châm là phòng thủ chặt, tiến công nhanh”, phòng Covid- 19, tiến công nhanh là phát triển kinh tế. Hưng Yên cần bước vào trạng thái mới trong phòng chống dịch, không để dịch quay lại.
Nỗ lực phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2020. Đó sẽ là “chiến công hiển hách”, đóng góp vào bức tranh sáng màu của kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn. Thủ tướng khẳng định và tin tưởng Hưng Yên sẽ tiếp tục gặt hái thành công.
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu: Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả hộ bà Bùi Thị Thục(03/07/2023 10:22 SA)

    Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Quý Mão 2023(30/01/2023 3:09 CH)

    Khoái Châu ra quân thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất tại xã Đồng Tiến, Dân...(19/12/2022 1:00 SA)

    Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, nhiệm vụ năm 2023(01/10/2022 10:04 SA)

    Báo cáo công tác quản lý nhà nước Lĩnh vực VLXD trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2018-2021(30/08/2022 2:23 CH)

    Thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản(03/08/2022 7:43 SA)

    PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN KHOÁI CHÂU GIẢI NGÂN PHỤC HỒI PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI TRÊN...(13/06/2022 9:04 SA)

    °
    35 người đang online