Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khoái Châu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 01 - 04 - 2020
100%

Khoái Châu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh minh họa tại xã Tân Châu

 

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết, để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát triệt để dịch bệnh. Chủ tịch y ban nhân dân huyện - Trưởng Ban chỉ đạo huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trên toàn huyện tập trung cao độ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 08/CT-CTUBND ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 09/CT-CTUBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; tuân thủ các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo huyện, thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách sau:

1. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, xóm cách ly với thôn, xóm; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khun theo đúng quy định của ngành Y tế. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ s kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu. Triệt để dừng, hoãn các đám cưới, hỏi; hạn chế đến mức thấp nhất số người dự đám hiếu.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chng dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đng.

Yêu cầu người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp và quyết liệt trong phòng, chng dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn tuyệt đi cho người lao động.

2. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an huyện, UBND các , thị trấn phải tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp tại địa phương có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại các “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha thành phố Hồ Chí Minh và các vùng có dịch; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại các “ổ dịch” này khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm; theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh.

Thực hiện cách ly tại gia đình, khai báo y tế đ phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết đối với người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha từ ngày 12/3/2020; giao UBND các xã, thị trấn, Trưởng các thôn, xóm tổ chức giám sát chặt chẽ y tế, theo dõi sức khỏe tại từng gia đình.

4. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an huyện, UBND các , thị trấn tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kim tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh từ ngày 08/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp (cách ly tập trung, tại nhà, cơ sở lưu trú) cách ly y tế theo quy định.

5. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức cấp trưởng phòng trực cơ quan đ thực hiện công tác phòng, chống dịch, các cán bộ làm công tác phòng, chống dịch và những trường hợp thật sự cần thiết như cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật, các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phân công cụ th cho từng cán bộ làm việc tại cơ quan, làm việc trực tuyến tại nhà và chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

6. Phòng Kinh tế Hạ tầng triển khai thực hiện đảm bảo cung cấp khẩu trang, cung ứng lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống nhân dân.

7. Giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện:

Chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định quy trình chặt chẽ về tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện.

Chỉ đạo cơ sở xét nghiệm thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm sớm nhất đối với tất cả các đối tượng nguy cơ để có biện pháp cách ly, điều trị hiệu quả.

Phối hợp với Công an huyện báo cáo phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch tại cuộc hp Ban chỉ đạo huyện tiếp theo.

Tổ chức, sắp xếp việc khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế đảm bảo an toàn cao nhất cho y bác sĩ, nhân viên và các bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tham mưu Ban chỉ đạo thành lập các tiểu ban giúp việc ban chỉ đạo: Tiểu ban tuyên truyền, tiu ban điều trị; tiu ban hậu cần, vật tư; báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo trong ngày 01/4/2020.

Tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc phun tiêu độc khử trùng tại các cơ sở y tế, khu vực cách ly, các địa đim công cộng (nhất là các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở cung cấp các nhu yếu phấm thiết yếu), các công sở, trụ sở, doanh nghiệp, trường học.

8. Ban Chỉ huy quân sự huyện chỉ đạo tổ chức, sắp xếp các cơ sở cách ly tập trung của huyện, các xã, thị trấn, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây chéo. Tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Cơ sở cách ly tập trung để đảm bảo cho việc tiếp nhận cách ly đợt tiếp theo.

9. Công an huyện tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm; đảm bảo an toàn các khu vực, cơ sở cách ly và các cơ sở y tế thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân. Báo cáo phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch tại cuộc họp Ban chỉ đạo huyện tiếp theo. Phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

10. Phòng Tài chính phối hợp Sở Tài chính kế hoạch tham mưu lãnh đạo huyện việc mua ô tô cấp cứu chuyên dụng phục vụ công tác phòng, chng dịch của huyện.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo việc sản xuất lương thực thực phẩm; công tác phòng chống dịch trên cây trồng, vật nuôi theo phương châm “phòng dịch như chống dịch”, không được để dịch bùng phát, đảm bảo sản xuất nông nghiệp phát triển.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính, Bảo hiểm xã hội, UBND các xã, thị trấn sớm hoàn thành việc thẩm định hỗ trợ nhà cho các đi tượng người có công, người nghèo; tham mưu chính sách an sinh xã hội cho người cao tuổi, người tàn tật, báo cáo UBND huyện trong tháng 4 năm 2020.

Phòng Văn hóa Thông tin, phối hợp Đài truyền thanh huyện, các phòng, cơ quan, đơn vị, ban ngành địa phương tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, tránh gây hoang mang, hiu nhầm, gây hoảng loạn trong nhân dân.

11. Ủy ban nhân dân xã, thị trấn.

Tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả.

Chỉ đạo kiện toàn tổ phòng, chống dịch các cấp, các thôn, xóm; b trí các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 để kiểm soát người ra vào, khai báo y tế, theo dõi chặt chẽ nhân khẩu, thân nhiệt tại các thôn, xóm.

Khẩn trương, sớm nhất bổ sung đủ trang bị vật tư, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện, trang bị phòng hộ đảm bảo đáp ứng công tác phòng dịch.

Chỉ đạo các hoạt động sản xuất, bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phấm thiết yếu cho nhân dân.

Thủ trưởng các phòng, cơ quan, đơn vị, ban ngành; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo, t chức trin khai thần tốc, quyết liệt, cương quyết nội dung Chỉ thị này; có trách nhiệm đảm bảo kết ni liên lạc điện thoại thông suốt 24/24 phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành cấp bách phòng chống dịch.

Đ nghị y ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội huyện tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị này./.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu tăng cường, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19(25/02/2022 4:42 CH)

    Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện(29/12/2021 10:21 SA)

    Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện(26/12/2021 4:27 CH)

    Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2022 (24/12/2021 4:32 CH)

    Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Khoái Châu(10/11/2021 11:04 SA)

    Thiết lập vùng cách ly, phong tỏa tạm thời phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu phố Vinh Quang, Thị...(01/10/2021 5:27 CH)

    Xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán Karaoke Đại Tây Dương ở thôn 3, xã Ông Đình, Khoái Châu(30/08/2021 3:50 CH)

    °
    135 người đang online