Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Khoái Châu

Đăng ngày 20 - 07 - 2021
100%

Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Khoái Châu

 

Đứng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến rất phức tạp, số lượng ca mắc mới ngày càng tăng nhanh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đặc biệt dịch bệnh CQVID-19 có diễn biến rất phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nám, số người dương tính với dịch bệnh COVID-19 tăng đột biến, số người chết do COVID-19 tăng nhanh; gần đây tại thủ đô Hà Nội cũng có dấu hiệu dịch bệnh diễn biến rất phức tạp. Nhằm kịp thời kiểm soát, phòng chống dịch hiệu quả, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các nội dung sau:
  1. Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn huyện
  • Người từ Hà Nội trở về địa phương bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.
  • Các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện rà soát những người là cán bộ nhân viên của đơn vị hiện có địa chỉ thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại huyện, yêu cầu ở lại huyện không về Hà Nội.
  • Lãnh đạo các đơn vị không cử cán bộ nhân viên đi công tác tại Hà Nội và các địa phương nêu trên (trừ trường hợp đặc biệt); đối với lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp khi đi công tác phải xin ý kiến của thủ trưởng các đơn vị quản lý trực tiếp và địa phương quản lý; yêu cầu người đi công tác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và phải chịu trách nhiệm nếu để nhân viên vi phạm làm lây lan dịch bệnh ra huyện.
  • Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung của huyện và cách ly tại nhà 14 ngày đối với tất cả những người về từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang...), người vào các khu cách ly tập trung phải tự chi trả 100% kinh phí cách ly. 
     2.  Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và cơ quan liên quan tăng cường quản lý phương tiện vận tải ra, vào huyện đảm bảo đúng theo quy định trong phòng, chống dịch. 
     3. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, phát hiện người về địa phương từ vùng dịch, chịu trách nhiệm nếu không kịp thời phát hiện để những trường hợp này lây nhiễm trên địa bàn.
- Tuyên truyền rộng rãi đến người dân về việc hạn chế di chuyển đến các vùng dịch và thực hiện việc khai báo y tế trung thực kịp thời. Tập trung chỉ đạo ký cam kết, yêu cầu các công dân trên địa bàn xã, thị trấn hàng ngày đi buôn, bán tại các chợ ở Hà Nội tạm dừng công việc đó lại; nếu vẫn cố tình đi lại buôn, bán hàng ngày tại các chợ ở Hà Nội thì yêu cầu công dân đó phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm mới cho về địa phương.
Ủy ban nhân dân, Ban Chì đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện, UBND, BCĐ các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2024(06/03/2024 9:32 SA)

    Tập trung chăm sóc, bảo vệ cây trồng vụ xuân 2024(05/03/2024 9:30 SA)

    Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện(01/03/2024 10:14 SA)

    Triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường(27/02/2024 10:26 SA)

    Đánh giá hiện trạng công trình đê điều, xác định trọng điểm đê điều xung yếu và xây dựng phương...(19/02/2024 10:34 SA)

    Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch TT UBND huyện về việc phê duyệt Đề án "Thu gom, xử lý nước thải...(13/10/2023 3:05 CH)

    Khoái Châu đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính(30/05/2023 11:09 SA)

    °
    26 người đang online