Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và người dân đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Đăng ngày 06 - 01 - 2022
100%

Ngày 05/01/2022, UBND huyện Khoái Châu ban hành công văn số 15/UBND-VP về việc Khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và người dân đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

 

Thực hiện Công văn số 3247/UBND-NC ngày 16/12/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra công tác cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công.
1. Để đẩy mạnh việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý nhà nước, tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí, hạn chế đi lại của người dân, đặc biệt đang trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cồng đồng. UBND huyện Khoái Châu đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến không phải đến nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa của huyện; một cửa các xã, thị trấn và nhận kết quả qua bưu chính công ích để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19.
Sau đây là hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Gồm có 9 bước:
Bước 1: Truy cập trang http://dichvucong.hungyen.gov.vn/, chọn mục [Nộp qua mạng], chọn cơ quan: UBND huyện Khoái Châu, chọn lĩnh vực: …..,
Bước 2: Tra cứu thủ tục theo từ khóa và chọn mức độ của thủ tục, sau đó nhấn nút “Tìm kiếm”.
Bước 3: Nhấn [Chọn] ở thủ tục đã tra cứu được, tiến hành điền thông tin nộp hồ sơ.
Bước 4: Chọn trường hợp nộp hồ sơ (nếu có). Đối với thủ tục không chia trường hợp nộp hồ sơ thì bỏ qua bước này.
Bước 5: Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân, sau đó nhấn nút “Đồng ý và tiếp tục”.
Bước 6: Điền thành phần hồ sơ, đính kèm file scan hoặc chụp ảnh bằng điện thoại hoặc mẫu đơn đã soạn sẵn. Sau khi điền và tải đầy đủ các biểu mẫu, giấy tờ lên hệ thống, nhấn nút “Đồng ý và tiếp tục”.
Bước 7: Lựa chọn hình thức nhận kết quả. Có 02 trường hợp nhận kết quả: Tại nhà và tại cơ quan. Với tại nhà: nhấn chọn [Gửi hồ sơ đến địa chỉ của tôi] sau đó nhấn nút [Lấy địa chỉ từ Thông tin người nộp] để hệ thống tự điền địa chỉ người nộp đã điền ở trên vào các ô địa chỉ. Khi có kết quả giải quyết hồ sơ, cơ quan sẽ kết hợp với dịch vụ chuyển phát bưu điện, vận chuyển hồ sơ đến địa chỉ đã đăng ký. Hoặc tại cơ quan thì chọn [Đến cơ quan giải quyết để nhận kết quả], người dân sẽ tự đến nhận kết quả tại cơ quan đã nộp hồ sơ khi nhận được thông báo đã có kết quả từ hệ thống. Hệ thống hiển thị mức lệ phí phải nộp, người nộp tiếp tục chọn [Hình thức thanh toán] trong danh sách có sẵn như: Thanh toán qua bưu điện, thanh toán qua ngân hàng, thanh toán tại bộ phận một cửa. Điền thông tin phiếu biên lai đã đóng tiền nếu người nộp chọn thanh toán qua bưu điện hoặc ngân hàng. Chọn nộp qua bưu điện, người nộp điền biên lai đã nộp tiền.
Bước 8: Hệ thống hiển thị toàn bộ thông tin chung của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, bao gồm: Người nộp hồ sơ, thành phần hồ sơ, thông tin lệ phí và hệ thống yêu cầu nhập mã xác nhận đồng thời chọn vào ô “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”. Sau đó nhấn nút “Nộp hồ sơ”.
 Bước 9: Người nộp sẽ nhận được tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại đã điền vào hồ sơ, hoặc địa chỉ gmail đã đăng ký để thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ đến khi nhận kết quả hồ sơ của công dân.
Nếu có nhu cầu hướng dẫn trình tự thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, công dân đến tại Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn và Một cửa của huyện để được hướng dẫn cụ thể.
2. Bưu điện huyện tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, có giải pháp mới để phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn hướng dẫn tổ chức và người dân nộp hồ sơ, nhận kết quả qua đường bưu điện, thu hộ phí, lệ phí tại nhà riêng; kịp thời trao đổi, thống nhất với cơ quan trong quá trình triển khai thực hiện, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hồ sơ.
3. Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh huyện cùng; Đài Phát thanh các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền vào các thời điểm phù hợp đến người dân và doanh nghiệp hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua bưu chính công ích. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phúc tạp như hiện nay.
Vậy UBND huyện thông báo để các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn, cán bộ, nhân dân và các doanh nghiệp trong toàn huyện biết và thực hiện./.

Tin mới nhất

UBND tỉnh xem xét việc ban hành Kế hoạch sử dụng biên chế cán bộ, công chức cấp xã gắn với sắp...(26/02/2024 2:14 CH)

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục liên quan đến hoạt động...(02/02/2024 4:06 CH)

Tuyên truyền cải cách hành chính huyện Khoái Châu năm 2024(05/01/2024 1:47 CH)

Khoái Châu: Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC tỉnh Hưng Yên năm 2023"(03/07/2023 1:36 CH)

Chuẩn hóa dữ liệu, số hóa, cung cấp dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân và doanh nghiệp (25/05/2023 4:37 CH)

Bảng phí, lệ phí thu và miễn thu đối với thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa (06/01/2023 3:59 CH)

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh (03/01/2023 3:47 CH)

°
48 người đang online