Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu

Đăng ngày 30 - 06 - 2022
100%

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu.

 

Ngày 06/06/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 1221/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu.
      Theo đó, vị trí khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu; ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp: Các dự án quy hoạch khu nhà ở tiếp giáp đường ĐH.57. Phía Nam giáp: Đường quy hoạch đô thị và cao tốc Chợ Bến-Yên Mỹ. Phía Tây giáp: Đường quy hoạch đô thị. Phía Đông giáp: Đường giao thông. Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 34,02ha. Với mục tiêu đồ án quy hoạch là cụ thể hóa từng bước Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 hai bên đường trục ĐH.57, huyện Khoái Châu và Quy hoạch xây dựng vùng huyện Khoái Châu đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hình thành nên một khu đô thị mới có không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị hiện đại, đồng bộ hạ tầng; đảm bảo kết nối hài hòa với khu vực xung quanh; đảm bảo phát tối đa hiệu quả khu đất lập quy hoạch.
Các khu chức năng trong khu vực lập quy hoạch bao gồm: Toàn bộ khu đất được chia ra làm 6 chức năng sử dụng đất chính: Đất công cộng, đất hỗn hợp, đất ở mới, đất cây xanh - mặt nước, đất giao thông bãi đỗ xe, đất hạ tầng kỹ thuật; Đất công viên, cây xanh – mặt nước trong dự án là 01 phần trong tổng thể công viên trung tâm của khu vực theo đồ án Quy hoạch chung. Diện tích đất công viên cây xanh – mặt nước trong dự án kết hợp với diện tích đất công viên tiếp giáp phía Đông Nam dự án đảm bảo quy mô hình thành công viên trung tâm trong khu vực.
Quy hoạch tổ chức không gian:
- Các khu chức năng chính của khu vực quy hoạch (các khu trung tâm, các khu vực ở, khu vực thương mại dịch vụ, tuyến phố thương mại dịch vụ…vv) được quy hoạch với hình thái đô thị hiện đại, tối ưu hóa công năng sử dụng, tiết kiệm năng lượng và chi phí sử dụng, tạo dựng các không gian trung tâm đặc trưng, điểm nhấn không gian chính cho mỗi khu chức năng, kết nối hợp lý với hệ thống không gian mở chính, tạo dựng không gian đô thị liên hoàn, sinh động và phong phú:
+ Khu vực nghiên cứu quy hoạch nằm tiếp giáp với các trục đường lớn. Để hài hòa với cảnh quan, các công trình được bố trí vị trí và chiều cao hợp lý, tăng tỷ lệ diện tích cây xanh mặt nước và tổ chức bố trí theo hình thức tập trung, theo tuyến, hình thành các không gian mở, nhà ở có mật độ xây dựng phù hợp với Quy chuẩn, Tiêu chuẩn và phù hợp với Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 hai bên trục đường huyện ĐH.57 huyện Khoái Châu và Đồ án Quy hoạch chung Khu Bô Thời - Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Hệ thống cây xanh tập trung tại lõi đô thị đem lại hiệu quả tối đa trong sử dụng và đóng góp quan trọng cho cảnh quan kiến trúc đô thị, góp phần nâng cao điều kiện môi trường, vi khí hậu. Hình thành tuyến đường trục chính đô thị.
+ Đa dạng mô hình và loại hình nhà ở, đặc biệt tập trung cho nhà ở liền kề.
+Tạo ra chuỗi hoạt động về văn hóa - kinh tế - xã hội xuyên suốt 24/7 cho toàn khu.
+ Tại các tiểu khu bố trí các trục tuyến liên kết để nối các tiểu khu và hình thành trục cảnh quan cục bộ. 
+ Khai thác tối đa trục không gian xanh lan toả từ trung tâm với hồ điều hòa, tuyến cây xanh liên khu kết nối các công viên, tuyến đường thương mại...
+ Cụm các công trình công cộng hạ tầng xã hội: Nhà văn hóa, trường mầm non, trường THCS, cây xanh, chỗ đỗ xe được bố trí đảm bảo bán kính phục vụ.
+ Tổ hợp công trình hỗn hợp nhằm cung cấp các loại dịch vụ thương mại, văn phòng và ở hỗn hợp phục vụ cho người dân sinh sống trong khu vực dự án và các vùng phụ cận. Theo kế hoạch phát triển khu đô thị mới, tổ hợp công trình trung tâm hỗn hợp sẽ này sẽ là điểm nhấn về không gian, làm điểm xác định không gian cho khu dự án.
- Phát triển các chức năng đô thị tập trung, công cộng, cao tầng được bố trí theo tuyến đường chính đô thị. Khu vực biệt thự bố trí thành các cụm, gần với các không gian mở cây xanh mặt nước để sử dụng tốt nhất cảnh quan. Các đơn vị ở các công trình công cộng dịch vụ trong đơn vị ở phân bố theo dân cư, xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật.
- Dựa trên các giá trị cảnh quan thiên nhiên kết hợp với hệ thống cây xanh nhân tạo để tạo khung liên kết mềm, tạo hệ thống không gian mở chính kết nối, đồng thời làm rõ không gian các khu chức năng. Tạo các điểm nhìn, hướng nhìn, khai thác được tối đa giá trị cảnh quan của hệ thống không gian mở, của khung cảnh quan thiên nhiên.
- Hình ảnh chung toàn khu là không gian sống xanh, không gian sinh thái  hướng đến tận hưởng thiên nhiên.tuyến đường chính là khu hỗn hợp cao tầng tạo điểm nhấn về mặt đứng tuyến phố..
Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu được phê duyệt làm căn cứ để mời gọi đầu tư và quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
 
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Lựa chọn Đơn vị tổ chức đấu giá tài sản (01/03/2024 3:59 CH)

    Lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản QSDĐ tại xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu(23/02/2024 4:01 CH)

    Lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản QSDĐ tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu(23/02/2024 3:57 CH)

    Lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản QSDĐ tại xã Đông Tảo(23/02/2024 3:55 CH)

    Kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản (25/01/2024 4:37 CH)

    Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản: 39 thửa đất tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến (đợt 3)(19/01/2024 4:44 CH)

    Thông báo lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản tại thôn Cao Quán xã Hồng Tiến (ĐỢT 3)(19/01/2024 4:15 CH)

    °
    43 người đang online