Dừng tất cả các lễ hội đang tổ chức và các lễ hội chưa tổ chức khai mạc

Dừng tất cả các lễ hội đang tổ chức và các lễ hội chưa tổ chức khai mạc để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra

Thực hiện Công điện số 396/CĐ- BVHTTDL ngày 03/02/2020 của Bộ văn hóa thể thao và Du lịch, Công điện số 174/CĐ- UBND ngày 01/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng yên về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích và du lịch; Công văn số 175/UBND-KGVX ngày 02/02/2020 của UBND tỉnh Hưng yên về việc dừng các lễ hội đang tổ chức để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và các văn bản chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch về việc việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Phòng Văn hóa & Thông tin đề nghị UBND, Ban quản lý di tích các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:
- Thực hiện nghiêm Công điện số 396/CĐ- BVHTTDL ngày 03/02/2020 của Bộ văn hóa thể thao và Du lịch, Công điện số 174/CĐ- UBND ngày 01/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng yên và Công văn số 175/UBND-KGVX ngày 02/02/2020 của UBND tỉnh Hưng Yên.
- Dừng tất cả các lễ hội đang tổ chức và các lễ hội chưa tổ chức khai mạc để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Chỉ đạo Ban quản lý di tích tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người, kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật tin tức và phát trên hệ thống truyền thanh xã, thôn để cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị và mọi người dân nắm được để chủ động các biện pháp phòng tránh.
- Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương tạm dừng tổ chức các hoạt động du xuân đặc biệt tới các vùng đang có dịch,  thực hiện tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh với các hình thức phong phú và đa dạng theo khuyến cáo của Bộ Y tế để kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua con đường du lịch. Không đón các tour, khách du lịch khi không có sự chỉ đạo từ cấp trên.
- Yêu cầu người dân không tham gia hoạt động du xuân tại các di tích đặc biệt là vùng có dịch và phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và chỗ đông người.
- Tăng cường kiểm tra chặt chẽ và theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo báo cáo UBND huyện (qua phòng văn hóa Thông tin) để tổng hợp báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định.
- Đây là dịch bệnh rất nguy hiểm lây lan nhanh. Đề nghị UBND, Ban quản lý các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo cấp trên về phòng chống dịch Corona.

Nguyễn Thắm

UBND huyện Khoái Châu