Khoái Châu: Công tác cải cách hành chính đạt kết quả nổi bật

Khoái Châu: Công tác cải cách hành chính đạt kết quả nổi bật

    Từ năm 2011-2020, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Khoái Châu đạt nhiều kết quả nổi bật. Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra cải cách hành chính. Công tác cải cách hành chính tại các đơn vị được quan tâm, cải thiện; ý kiến đánh giá hài lòng của người dân, tổ chức tăng lên. Công tác cải cách thể chế đạt được những kết quả nhất định trong những năm gần đây và được đánh giá cao.
 Đến nay, 100% số cơ quan hành chính có bộ phận một cửa hiện đại; 99% số hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng; huyện đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Việc tinh giản biên chế, tinh gọn đầu mối, đơn giản hóa thủ tục hành chính được thực hiện quyết liệt. Việc tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức được thực hiện thường xuyên.
       Chương trình tổng thể cải cách hành chính  giai đoạn 2021 - 2030 sẽ tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu là: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, tập trung đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở; đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đôn đốc các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng; tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức lại các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý biên chế gắn với thực hiện tinh giản biên chế; thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo chuẩn ngạch; nâng cao kỹ năng làm việc trực tuyến cho đội ngũ cán bộ; nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân; ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của các cơ quan, đơn vị và xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính …

Hoàng Huyền

Đài truyền thanh huyện