Khoái Châu tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm Nhãn

Khoái Châu tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm Nhãn

Trước tình hình dich Covid19 vẫn diễn biến phức tạp, hoạt động giao thương bị đình trệ, khiến nông dân gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung, sản phẩm quả nhãn tươi nói riêng. Huyện Khoái Châu đã đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân
Hiện nay, diện tích nhãn của Huyện Khoái Châu  đang giai đoạn cho thu hoạch rộ. Nhằm giảm bớt khó khăn trong tiêu thu nhãn cho các HTX,THT, hộ gia đình, cá nhân trồng nhãn trên địa bàn huyện. UBND huyện tổ chức hội nghị phát động phong traò hỗ trợ tiêu thụ Nhãn lồng Hưng Yên tới toàn thể cán bộ, công chức viên chức và người lao động trên địa bàn. Nhãn được đóng gói sẵn với giá bán 30.000đ/1kg -  mỗi túi 5kg đạt tiêu chuẩn VietGap và đều được kiểm dịch, khử khuẩn trước khi đến tay người têu dùng. Ngay sau buổi phát động đã tiêu thụ đươc 15 tấn nhãn, dự kiến đơt phát động này sẽ tiêu thu được 50 tấn nhãn tươi cho nông dân trong huyện.
Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục vận động người dân ưu tiên sử dụng các mặt hàng nông sản của địa phương bị ảnh hưởng do dịch Covid19. Đồng thời tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân hiểu được mục đích ý nghĩa nhân văn của chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản, giúp bà con nông dân sớm vượt qua khó khăn, tái sản xuất ổn định cuộc sống.
 

Thanh Hương – Đào Mến

Đài Truyền thanh huyện