Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khoái Châu cho học sinh, sinh viên vay tiền: “Chắp cánh ước mơ cho con tới trường”

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khoái Châu cho học sinh, sinh viên vay tiền: “Chắp cánh ước mơ cho con tới trường”

Chương trình tín dụng cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn của PGD NHCSXH huyện Khoái Châu đã tiếp sức, giúp hàng trăm sinh viên bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng trên toàn quốc hướng tới một tương lai tươi sáng.
Nâng bước đến giảng đường Gia đình bà Nguyễn Thị Mùi ở thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu có 2 người con đang học đại học nhờ vào nguồn vốn vay của chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Khoái Châu. Theo chia sẻ của bà Mùi, từ năm 2020 đến nay, cả 2 người con của bà lần lượt đỗ đại học. Mừng vui khôn xiết là vậy nhưng bà Mùi cùng chồng lại hết sức lo lắng vì không biết lấy đâu ra nguồn kinh phí để nuôi các con ăn học. Hai vợ chồng bà không quản ngại khó khăn, làm đủ việc như: trồng hoa màu, canh tác lúa, chăn nuôi gia cầm, gia súc, đi làm thuê… Dành dụm để nuôi con ăn học, cuộc sống rất khó khăn.“Vất vả lắm nhưng vợ chồng Tôi cố gắng làm để nuôi con ăn học lên người. May mà NHCSXH đã tạo mọi điều kiện để chúng tôi được vay vốn chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Các con tôi nhờ đó mà được học hành đến nơi đến chốn”, bà Mùi tâm sự.
Bà Nguyễn Thị Nhường cũng là một trường hợp ở xã Tân Dân cũng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Ninh để nuôi con là Lê Thị Ninh học đại học Y. Bà Nhường cho biết, gia đình sẽ cố gắng tìm mọi biện pháp để cho con ăn học lên ngườ. Ngoài việc chăm chỉ lao động, gia đình Tôi đã tìm đến NHCSXH để vay vốn cho con đi học. “Nhờ nguồn vay ưu đãi này mà đến nay con tôi vẫn đang theo học tại trường đại học Y. Gia đình tôi rất xúc động về chính sách nhân văn đó”, bà Nhường chia sẻ
Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Khoái Châu cho biết: Dư nợ chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn đến nay đạt gần 27 tỷ đồng với 678 khách hàng còn dư nợ. Các hộ vay vốn ý thức được tính thiết thực của chương trình tín dụng ưu đãi nên nỗ lực làm ăn, trả nợ đúng hạn để ngân hàng bảo toàn nguồn vốn tín dụng chính sách cho Nhà nước.
Từ nguồn vốn này, nhiều gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất đã giảm bớt gánh nặng chi phí nuôi con học đại học.
 

Quang Tuấn

Trung tâm VH&TT huyện