Thị trấn Khoái Châu

Thị Trấn Khoái Châu nằm tại trung tâm huyện Khoái Châu, phía Đông giáp xã Dân Tiến, phía Bắc giáp xã An Vỹ, phía Tây giáp Bình Kiều, phía Nam giáp Phùng Hưng.

 


 

 

Là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, trung tâm, chuyển giao công nghệ, trung tâm giao lưu toàn huyện và khu vực. Ngoài ra còn một số cơ sở, cơ quan của huyện.

Dân số: 8030 nhân khẩu

Diện tích đất tự nhiên: 435,13 ha.

 Thị trấn gồm 4 thôn: Vinh Quang, Phố Phủ, Thông Quan Thượng, Thông Quan Hạ.

 Thị Trấn Khoái Châu có trục đường liên huyện đường 205 - 209 chạy qua và có 2 chợ họp cả ngày. Điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý đã tạo điều kiện cho Thị trấn lưu thông hàng hóa và phát triển đa dạng hóa dịch vụ, thương nghiệp và phát triển ngành nghề.  

Trên địa bàn Thị trấn ở 4 thôn đều có khu di tích lịch sử văn hóa nằm trong quần thể di tích văn hóa của Thị trấn.

 

  Tình hình phát triển kinh tế -  xã hội của Thị trấn trong những năm qua có nhiều chuyển biến rõ rệt, phát triển mạnh về dịch vụ thương nghiệp, nông nghiệp chuyển đổi mạnh, cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất thu nhập cao, nhất là những cây trồng có giá trị kinh tế cao hình thành phát triển mạnh về các trang trại vừa và nhỏ. Mạnh dạn chuyển đổi những diện tích hiệu quả thu nhập cây trồng thấp do trũng chuyển thành ao hồ thả cá, có thu nhập cao. Đời sống kinh tế của Thị trấn ngày càng đi lên.

  Tình hình chính trị - xã hội được ổn định

  Đảng bộ và chính quyền địa phương đã và đang quan tâm, tập trung xây dựng làng văn hóa của các làng vào những năm tiếp để Thị trấn  đạt 100% làng văn hóa, xây dựng Thị trấn Khoái Châu là địa phương vững mạnh toàn diện.

UBND