Xã Tứ Dân

  Tứ Dân nằm trong khu vực Châu thổ sông Hồng, phía Bắc giáp sông Hồng, phía Tây Nam giáp xã Tân Châu, phía Nam giáp xã Đông Kết, phía đông Bắc giáp xã Hàm Tử.

  Dân số: 9.753 nhân khẩu, có 610 ha đất tự nhiên.

  Xã có 6 thôn: 5 thôn nằm phía trong đê, 1 thôn nằm phía ngoài đê.

  Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Pháp đã xây dựng 6 chiếc lô cốt kiên cố và 1 dãy nhà 8 gian cho lính ở trên địa bàn xã. Nhân dân trong xã phải từng ngày, từng giờ chịu sự áp bức, kìm kẹp, bắt bớ, chém giết của chúng, chúng đã xây dựng  và tổ chức 1 bộ máy như: Chánh tổng, Lý trưởng, Phó lý Hội tề, lính dõng... nhằm chống lại sự đấu tranh của nhân dân trong xã. Nhưng với lòng yêu nước, yêu quê hương kiên quyết không để cho kẻ thù nằm yên trên mảnh đất của mình. Chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh chủ yếu là công tác địch vận và tuyên truyền. Đội du kích Hoàng Ngân được ra đời với chiếc đòn gánh đánh Tây đã làm cho kẻ thù khiếp sợ. Rồi cùng với cả nước giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp làm trấn động địa cầu, vĩnh viễn xóa bỏ sự áp bức, thống trị của Chủ nghĩa thực dân cũ trên quê hương. Nhưng Chủ nghĩa đế quốc chưa từ bỏ dã tâm xâm lược nước ta, nhân dân Tứ Dân cùng với cả nước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hàng ngàn người con ưu tú của quê hương lên đường cầm súng chiến đấu chống giặc ngoại xâm, tất cả vì Miền Nam ruột thịt. Ở hậu phương phong trào thanh niên 3 sẵn sàng, phụ nữ 3 đảm đang. Mỗi người làm việc bằng hai, với khẩu hiệu " Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người " đã cùng cả nước giành độc lập tự do bằng chiến dịch đại thắng mùa xuân năm 1975. Tổng kết 2 cuộc kháng chiến toàn xã có 153 liệt sỹ, 55 thương binh, có 7 mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu " Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ", hàng trăm cán bộ chiến sỹ được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.

  Những năm vừa qua trong sự nghiệp đổi mới toàn diện của đất nước tiến lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Tứ Dân sau khi thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về giao quyền sử dụng đất lâu dài cho nông dân, từ đó đã dấy lên phong trào thi đua lao động sản xuất. Nhiều mô hình trang trại vừa và nhỏ được hình thành, tình hình phát triển kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh.

  Là một xã đồng mầu nên rất thuận lợi cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong nông nghiệp như: Cam đường canh, chuối tiêu Hồng và một số cây dược liệu khác. Từ đó nguồn thu nhập trong nông nghiệp ngày một cao, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2003 chính quyền được công nhận là chính quyền trong sạch vững mạnh. Đây là những kết quả quan trọng của nhân dân trong xã những năm vừa qua,  tạo điều kiện thuận lợi để Đảng bộ - HĐND - UBND xã Tứ Dân lãnh đạo, tổ chức và thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ của cấp trên giao cho.

UBND