Mô hình cải tạo ao bơi hè 2017

Công trình thanh niên: Mô hình cải tạo ao bơi phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước hè 2017

        Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thực trạng đuối nước trong độ tuổi thanh thiếu nhi thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Khoái Châu đã triển khai kế hoạch xây dựng công trình thanh niên hè năm 2017. Một trong những công trình tiêu biểu của Huyện đoàn Khoái Châu là mô hình cải tạo ao bơi phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thanh thiếu nhi trong huyện.

          Sau 2 tháng triển khai xây dựng, ngày 1/8, tại xã Việt Hòa Huyện đoàn Khoái Châu đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình ao bơi và khai giảng lớp học bơi cho thanh thiếu nhi trong xã. Công trình ao bơi tại xã Việt Hoà với tổng diện tích ao trên 2000 m2, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Trong đó huyện đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng, những người con xa quê đang làm việc ở nước ngoài hỗ trợ trên 100 triệu đồng, còn lại là kinh phí của xã và các nguồn xã hội hóa từ địa phương. Công trình ao bơi có vị trí thuận lợi về giao thông đi lại và cấp thoát nước. Toàn bộ đáy ao được trải 1 lớp vải nhựa sau đó được đổ cát đen dày 70 cm. Cùng với đó là các hạng mục phụ trợ cho công trình bao gồm: bệ kè xung quanh, hàn lan can dải phân cách, bậc lên xuống...

          Công trình bơi an toàn nhằm phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi của huyện đoàn Khoái Châu có ý nghĩa rất quan trọng, vừa để tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè vừa giúp các em tránh được tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, các đội thanh niên tình nguyện, đoàn thanh niên xã quản lý và tổ chức dạy bơi cho các em thiếu nhi sẽ giúp trang bị cho các em thiếu nhi những kỹ năng về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích, đồng thời nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho các em. Đây chính là mô hình hay cần được nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn huyện. Tại lễ khánh thành lãnh đạo xã Việt Hòa đã tặng áo bơi cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Đài Truyền thanh huyện