Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Khoái Châu

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Khoái Châu sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

 Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Khoái Châu.

Đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Nhằm thông tin nhanh kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 1/12/2017, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Thị Nguyệt, Phó trưởng Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên đã có buổi tiếp xúc cử tri các huyện Khoái Châu và Văn Giang. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đào Ngọc Huấn – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ; đ/c Phạm Xuân Thắng – Phó Bí thư TT huyện ủy. Cùng các đ/c trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và 123 cử tri đại diện các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Vũ Thị Nguyệt đã báo tóm tắt với cử tri các huyện Khoái Châu và Văn Giang về kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 6 luật, cho ý kiến về 9 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018 và các buổi thảo luận quan trọng khác của đất nước... Đoàn đại biểu tỉnh đã có nhiều lượt ý kiến thảo luận tại tổ và phát biểu tranh luận tại hội trường. Đồng tình và đánh giá cao kết quả tại kỳ họp Quốc hội lần này, cử tri các huyện Khoái Châu, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương sớm phân bổ nguồn vốn để hoàn thành thi công một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh; có giải pháp quyết liệt xử lý tình trạng bạo hành học đường, bạo hành trẻ em, giảm thiểu tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông; đẩy nhanh việc cơ cấu lại và tinh giản bộ máy cơ quan hành chính; tăng cường các biện pháp phòng, chống tham nhũng, xử lý thu hồi tài sản tham nhũng; tăng cường công tác giám sát của Quốc hội với các dự án lớn, đặc biệt là những dự án đầu tư công; chính sách người có công, có chế tài xử lý nghiêm hoạt động chăn nuôi không đảm bảo VSATTP, NĐ 120 về xử phạt vi phạm Luật NVQS…..

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Tiến Sỹ đã tiếp thu kiến nghị của cử tri và giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp trình trong thời gian tới. 

Đài Truyền thanh huyện