Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai công tác Hội

Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai công tác Hội và trao quà tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018

Sáng ngày 27/1 Hội chữ thập đỏ huyện Khoái Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017 và trao quà tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị ở tỉnh có đ/c Nguyễn Cao Cường - Ủy viên ban chấp hành TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch hội chữ thập đỏ Hưng Yên; ở huyện có Đ/c Nguyễn Tường Tuấn - UV BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, đ/c Lê Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong BCH Hội chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn và các chi hội chữ thập đỏ các trường học trong huyện....

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2017, Hội chữ thập đỏ huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác cứu trợ nhân đạo. Năm 2017 toàn huyện đã tặng 1.772 suất quà tổng trị giá 581,4 triệu đồng cho các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phong trào “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thu hút đông đảo hội viên tham gia, đã có 72 địa chỉ nhân đạo được các tổ chức và cá nhân hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, cấp học bổng theo tháng với số tiền gần 160 triệu đồng. Hoạt động nhân đạo ở các trường học cũng được phát động hiệu quả, các chi hội trường học tích cực xây dựng quỹ nhân đạo da cam. Tổ chức tốt các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hội CTĐ huyện tổ chức khám bệnh tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 2 nghìn đối tượng, hỗ trợ 62 tủ thuốc cho các nhà trường trên địa bàn huyện. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được lan tỏa qua 2 đợt tổ chức hiến máu hội đã tiếp nhận 888 đơn vị máu, đạt 202% kế hoạch tỉnh giao.

...biểu dương khen thưởng 16 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ

Tại  16 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ được các cấp, các ngành .

Đ/c Lê Hải Nam trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu

Cũng tại hội nghị hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Mậu Tuất 2018, các nhà doanh nghiệp hảo tâm đã ủng hộ gần 200 triệu đồng, cùng với 50 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu trong huyện./.

Đài Truyền thanh huyện