Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Tổng kết phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2017 và phát động năm thi đua 2018

Chiều ngày 02/02/2018, huyện Khoái Châu tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2017 và phát động năm thi đua 2018; Sơ kết công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQ; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo, công an các xã, Thị trấn trong toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Đức Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Năm 2017, trước những diễn biến phức tạp về tình hình ANTT trong nước và địa phương, Huyện ủy, UBND huyện Khoái Châu đã kịp thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ huyện xuống cơ sở huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, an ninh đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm trên địa bàn huyện đã xảy ra 281 vụ việc, 377 đối tượng có dấu hiệu tội phạm phải xác minh giải quyết, làm chết 23 người, bị thương 88 người thiệt hại tài sản khoảng trên 850 triệu đồng. Đã khởi tố 104/119 vụ đạt tỷ lệ 87,4%. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đã tăng cường quản lý cư trú và hoàn thành việc lập tàng thư hồ sơ hộ khẩu tại 25/25 xã thị trấn. Hướng dẫn các cơ sở đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ  hỗ trợ. Trong năm xảy ra 3 vụ cháy làm thiệt hại trên 100 triệu đồng; phát hiện và xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý hành chính là 34 trường hợp, phạt trên 36 triệu đồng, vận động giao nộp 4 súng, 1 kiếm, 01 đuôi quả tên lửa, 33 viên đạn các loại, thu hồi 16,7kg pháo các loại.

Tại hội nghị biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân ...

Nhằm xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, huyện đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở, không để tạo thành điểm nóng về ANTT. Tập trung xây dựng các mô hình trong phòng trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; xây mới 2 mô hình tự quản về an ninh trật tự như; mô hình camera an ninh đảm bảo an ninh trật tự tại xã Thuần Hưng; Mô hình tổ tự quản đảm bảo an ninh trật tự - trật tự an toàn giao thông tại khu vực chợ đầu mối xã Đông Tảo. Tiếp tục duy trì hiệu quả của 144 tổ an ninh nhân dân với 885 thành viên đã góp phần tích cực hoà giải các việc nhỏ từ khi mới phát sinh không để phát triển phức tạp thêm.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực an ninh quốc phòng, ghi nhận sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như các tổ chức đoàn thể từ huyện xuống cơ sở đã mang lại hiệu quả cao trong công tác quốc phòng an ninh cũng như vai trò tham mưu của lực lượng vũ trang trong công tác triển khai, giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT tại cơ sở. Đ/c nhấn mạnh trong thời gian tới toàn huyện cần tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; Phát huy sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị; tập trung nhân rộng các mô hình hiệu quả; phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể như hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, sự ủng hộ của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT cũng như tranh thủ các chức sắc, chức việc để giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo.

 

Nhân dịp này huyện Khoái Châu đã có nhiều tập thể cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. Trong đó Bộ công an tặng Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Đông Kết; UBND tỉnh công nhân danh hiệu “đơn vị quyết thắng” cho công an 2 xã Đông Kết và Tân Dân; Giám đốc công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân, công nhận “Đơn vị tiên tiến” cho 17 công an xã, thị trấn, 4 đồng chí công an xã được công nhận “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”./.

Đài Truyền thanh huyện