Xã Thành Công đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Xã Thành Công đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

            Ngày 13/4/2019, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thành Công long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Về dự buổi Lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, cùng toàn thể nhân dân xã Thành Công.
Đ/c Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng 
 
          Trên địa bàn huyện, Chương trình xây dựng NTM của huyện đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều giải pháp phù hợp, linh hoạt, được đông đảo Nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực tạo sức mạnh tổng hợp, thi đua rộng khắp tại các địa phương. Đến nay, bình quân toàn huyện đạt 18,79 tiêu chí/xã và đã có 21/24 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Bộ mặt nông thôn thay đổi tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Về cơ bản Khoái Châu đã đạt 9/9 tiêu chí của huyện nông thôn mới được quy định tại Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 của Thủ tướng chính phủ.
          Năm 2011, hòa chung phong trào thi đua với các địa phương, xã Thành Công thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới khi có 08 tiêu chí đạt được với xuất phát điểm thấp, sản xuất nhỏ lẻ, tự phát, cơ sở vật chất văn hóa, trường học thiếu hụt, xuống cấp; giao thông thủy lợi không đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người thấp,... Vượt qua bao khó khăn, trở ngại đến nay xã Thành Công đã có được diện mạo nông thôn hoàn toàn thay đổi, ngày 14/12/2018, UBND tỉnh Hưng Yên đã công nhận xã Thành Công đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là một vinh dự lớn cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.
          Để có kết quả như ngày hôm nay phải kể đến sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính quyền từ tỉnh tới cơ sở; sự hỗ trợ của các Sở, ngành tỉnh; sự chủ động, tích cực, nỗ lực, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân xã nhà; sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của những người con quê hương đang sinh sống, học tập và công tác ở mọi miền đất nước và ở nước ngoài; sự đóng góp hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là nhận thức sâu sắc và thể hiện vai trò chủ thể của Nhân dân, tích cực đóng góp công sức, tiền của, đất đai xây dựng NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
          Để có kết quả như ngày hôm nay là nhờ tổ chức tốt việc huy động được sức mạnh tổng hợp từ mọi nguồn lực của địa phương, với số kinh phí đầu tư xây dựng nông thôn mới trên 124 tỷ đồng; trong đó nhân dân tham gia đóng góp trên 60 tỷ đồng (chiếm gần 48%) và trên 1.000 m2 đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi cùng hàng vạn ngày công lao động
          Sau một thời gian triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, năm 2018 xã Thành Công được công nhận đạt chuẩn NTM với các chỉ số rất kinh tế - xã hội đáng phấn khởi  như kinh tế phát triển khá toàn diện., chuyển đổi được 78,52 ha cây lúa có hiệu quả kinh tế thấp sang các loại mầu, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: cây Nghệ, Chuối, nhãn, cây có múi... cho hiệu quả kinh tế cao trên 200 triệu đồng/ha; thương mại dịch vụ phát triển chiếm tỷ trọng cao, đóng góp trên 50% giá trị sản xuất kinh tế trên địa bàn xã; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 10,33 % năm 2010 xuống còn 2,19 % năm 2018 (theo chuẩn nghèo đa chiều).
          Trong bài phát biểu, Đồng chí Nguyễn Đức Sơn nhấn mạnh:
          Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần tiếp tục phát huy tiềm năng, nguồn lực của địa phương để giữ vững các tiêu chí đã đạt được; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, tích tụ, tập trung ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi đất lúa hiệu quả thấp sang trồng cây ăn quả, cây hàng năm, trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản,... phát huy thế mạnh cây vụ Đông của xã, đồng thời thử nghiệm giống cây phù hợp đồng đất cho năng suất và chất lượng như mô hình trồng rau, quả an toàn,... đạt tiêu chuẩn VietGAP góp phần đưa sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững....
         Tận dụng và phát huy tốt hơn nữa những lợi thế, tiềm năng, nguồn lực của địa phương để tiếp tục đầu tư, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí; có kế hoạch hợp lý trong phát triển kinh tế; phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề (nghề Mộc của xã rất phát triển), thương mại và dịch vụ; tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ hình thành các tổ hợp tác hay hợp tác xã dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, các hợp đồng kinh tế,... từng bước làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế của địa phương...
        Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác y tế, giáo dục, chăm lo công tác xã hội, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, bài trừ các tệ nạn xã hội; chỉ đạo các thôn duy trì và thực hiện tốt các hương ước, quy ước, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

        Tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển bền vững của huyện./.

Nguyễn Thắm

Ủy ban nhân dân huyện