Lễ ra quân hoạt động hè; phát động Thàng hành động vì trẻ em; xây dựng và ủng hộ quỹ BTTE năm 2019

Khoái Châu tổ chức Lễ ra quân hoạt động hè; phát động Thàng hành động vì trẻ em; xây dựng và ủng hộ quỹ BTTE năm 2019

Ngày 31/5/2019, huyện Khoái Châu đã tổ chức Lễ ra quân hoạt đồng hè, phát động tháng hành động vì trẻ em, xây dựng và ủng hộ quỹ BTTE năm 2019.

Dự và chỉ đạo hội nghị: đồng chí Hoàng Văn Tựu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Huyện đoàn huyện, Phòng Lao động TB&XH cùng các thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện, cùng các nhà hảo tâm; Gặp mặt 78 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo trong toàn huyện nhân kỷ niệm ngày quốc tế thiều nhi 1/6, chuẩn bị đón Tết thiếu nhi 01/6 vui khỏe và có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.
          Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. trong những năm qua các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và toàn xã hội ngày càng quan tâm, chăm lo đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
          Năm 2018, huyện Khoái Châu tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em: hầu hết trẻ em đã được khai sinh đúng thời hạn, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế, tỷ lệ suy dinh dưỡng cân nặng theo tuổi giảm còn 10,5%, suy dinh dưỡng thể thấp còi theo tuổi giảm còn 22,5%; toàn huyện có 25/25 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Đặc biệt nhân dịp các ngày Lễ, Tết Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã trợ giúp cho 1.923 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, hỗ trợ khám sàng lọc, phẫu thuật, phục hồi chức năng cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch, tổ chức các lớp dạy bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em... Chất lượng giáo dục văn hoá, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật có nhiều tiến bộ, đem lại hiệu quả tích cực.

           Tại Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Tựu đã biểu dương những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, những ngành những địa phương, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, các đơn vị đóng góp xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em, với tinh thần, tương thân, tương ái, hãy chung tay chia sẻ, đóng góp để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng các hình thức: ủng hộ bằng tiền, hiện vật, chương trình, dự án...

          Tại Hội nghị, đã trao 53 suất học bổng và bảo trợ dài hạn cho 25 trẻ em có hoàn cảnh khó khan trên địa bàn huyện Khoái Châu, ủng hộ quỹ được hơn 100 triệu đồng, nhằm mang đến cho các em một trái tim khỏe, làm giảm bớt lối đau của trẻ em và gia đình các cháu, tạo điều kiện cho các em có cơ hội xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.
          Trong thời gian tới, đặc biệt tháng hành động vì trẻ em năm 2019 để đạt được kết quả thiết thực, các cấp, các ngành cần bám sát chủ đề của Tháng hành động, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”; tăng cường sự quan tâm, chăm lo của gia đình và cộng đồng, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt tai nạn đuối nước.

Nguyễn Thắm

UBND huyện Khoái Châu