Điện lực Khoái Châu nỗ lực chuyển đổi số

Điện lực Khoái Châu nỗ lực chuyển đổi số

Điện lực Khoái Châu đang cấp điện cho trên 75 nghìn khách hàng. Cùng với đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thời gian qua, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Từ nhiều năm nay, đơn vị đã quan tâm mở rộng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các ngân hàng và đối tác trung gian khác, tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán, đồng thời cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, số hóa hợp đồng mua bán điện, hóa đơn điện tử... là các dịch vụ hiện đại mà đơn vị đang triển khai giúp khách hàng tham gia tiện theo dõi, tra cứu. Việc chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ sang định dạng điện tử giúp cho quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện.
Ông Đỗ Xuân Hải, Giám đốc Điện lực Khoái Châu cho biết: Ngay từ những ngày đầu triển khai, Điện lực Khoái Châu đã bám sát chỉ đạo của Công ty Điện lực Hưng Yên, xây dựng kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, khoa học, trong đó, chú trọng công tác đào tạo và nâng cao hiệu quả truyền thông chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Xác định để thực hiện thành công việc chuyển đổi số trong ngành điện, đơn vị tập trung nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị, nhận diện và phát triển các trọng tâm, xây dựng chính sách, chương trình đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho lãnh đạo và người lao động. Từ đó, từng bước thay đổi tư duy, cách làm, đổi mới sáng tạo, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để gia tăng hiệu quả hoạt động. Cùng với đó, đơn vị tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp quản lý, vận hành hệ thống điện thông minh.
`        Anh Nguyên Danh Lợi, người dân ở thị trấn Khoái Châu  cho biết: Hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, thiết bị di động cầm tay có kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện… mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Các thông tin về ngành điện, lịch tạm dừng cấp điện... cũng được thông báo đến khách hàng qua các phần mềm chăm sóc khách hàng, tổng đài 19006769, hệ thống website, qua tin nhắn zalo, facebook… Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Điện lực Khoái Châu triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Thời điểm hiện tại, Điện lực Khoái Châu đã thực hiện thay thế và khai thác được trên 50 nghìn công tơ đo xa; thực hiện chuẩn hóa thông tin 100% khách hàng; đa dạng hóa thông tin, dịch vụ của ngành điện, thông qua tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại di động, webiste, Cổng dịch vụ công quốc gia, qua tin nhắn zalo, fanpage facebook… để hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trên các lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới. Đơn vị đã ứng dụng phần mềm HRMS vào công tác quản lý nhân sự. Khả năng tự động hóa của phần mềm đã hợp lý hóa các quy trình nhân sự và giúp phòng nhân sự làm việc hiệu quả hơn; mặt khác, việc áp dụng công nghệ vào cấu trúc tổ chức của đơn vị đã giúp giải phóng nguồn lực khỏi áp lực giấy tờ hành chính. Cùng với đó, hệ thống văn phòng điện tử D-Office được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản không dùng giấy 100% công văn, hồ sơ đều được số hóa trên hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản; tổ chức các hội nghị, cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến; tăng cường hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian triển khai có hiệu quả các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng tháng 3/2023 của đơn vị đạt trên 98%...
Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, cùng với đầu tư, cải tạo về cơ sở vật chất, kỹ thuật, thời gian tới, Điện lực Khoái Châu tập trung nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động để từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm VH&TT huyện

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
31 người đang online