Thứ ba, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Từ bức tâm thư của thầy hiệu trưởng: "Cách ly là một cuộc trải nghiệm thú vị"

Đăng ngày 12 - 05 - 2021
100%

Thầy Lê Văn Bảy - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Châu, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) viết tâm thư động viên tinh thần 41 giáo viên, học sinh đang cách ly tập trung do một nữ sinh dương tính với Covid-19.

Thầy Lê Văn Bảy - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Châu.

 

Tối ngày 9/5, nhận được thông tin một nữ sinh lớp 7A có kết quả dương tính với Covid-19, thầy Bảy cùng giáo viên của trường nhanh chóng phối hợp với cơ quan y tế rà soát thông tin. Theo đó có 3 giáo viên và 38 học sinh khối 7 được xác định là F1 nên phải cách ly tập trung.

Thầy hiệu trưởng cho biết trong hai ngày đầu, học sinh chưa quen môi trường, xa gia đình nên cảm thấy nhớ nhà. Do đường truyền Internet không thuận lợi, thầy cô cũng bày tỏ lo lắng khó có thể triển khai dạy học trực tuyến cho các em.

Tuy nhiên, đến 15h chiều ngày 11/5, Phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu đã phối kết hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel hoàn thành lắp đặt đường truyền Internet trong khu cách ly. Hoạt động dạy trực tuyến được nối lại, bảo đảm cho 38 học sinh bắt nhịp với chương trình học của nhà trường.

Chiều cùng ngày, 41 mẫu F1 của thầy và trò Trường THCS Tân Châu có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Học sinh Trường THCS Tân Châu tự học trong khu cách ly.

Với mong muốn động viên tinh thần, cổ vũ thầy trò trên chặng đường chống dịch, thầy Lê Văn Bảy đã viết tâm thư gửi giáo viên, học sinh trong khu cách ly.

Báo GD&TĐ xin trích nguyên văn bức tâm thư ấy.

Thương mến gửi  thầy và trò Tân Châu trong khu cách ly!

Thế là các em và thầy cô đã đến kí túc xá Trường Đại học Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên để bắt đầu chuỗi ngày cách ly. Với học trò, có thể các em đã thấy rất nhiều điều khác biệt so với một vài ngày trước. Nhưng mọi thứ sẽ ổn thôi!

Hãy cố gắng thật ngoan ngoãn, tuân thủ tuyệt đối quy định trong khu cách ly. Với 3 thầy cô, việc dạy trực tuyến và việc gia đình phải tạm gác lại. Thầy thương lắm em bé hơn 1 tuổi của cô Hằng sẽ phải xa mẹ trong thời gian khá dài… Các thầy cô cố gắng nhé, hãy thay chúng tôi và phụ huynh chăm lo cho các em. Biết là vất vả, gian nan nhưng tất cả vì học sinh thân yêu thầy cô nhỉ!

Các học trò yêu thương! Xa bạn bè lâu ngày nay gặp gỡ, lại được ở cùng phòng với các bạn mình nên các trò của thầy một số sẽ quên mất thông điệp về khoảng cách, có thể sẽ tay bắt mặt mừng, sẽ nhanh chóng đến gần nhau để hàn huyên. Khi không có dịch gần gũi là tốt nhưng bây giờ hãy tuân thủ theo thông điệp 5K! Khẩu trang nhớ đeo và giữ khoảng cách học trò nhé!

Hãy coi đây là một cuộc trải nghiệm thú vị. Hãy tưởng tượng mình là những chiến sĩ nhỏ trên mặt trận chống covid các em đang cùng nhân dân Tân Châu nói riêng và cả nước phòng chống dịch. Và cũng hãy tưởng tượng mình đang là những “sinh viên nhỏ” có những ngày sống tự lập đầu tiên ở kí túc xá.

Đêm đầu tiên xa gia đình quả thật sẽ rất dài. Có em trằn trọc không ngủ được, có em đã giấu nước mắt vì nhớ nhà. Thầy biết! Hãy cố lên. Hai mươi mốt ngày. Thời gian trong đời người là rất ngắn nhưng với một đứa trẻ nó thực sự rất dài. Một số em còn có thể sẽ lo lắng hoang mang liệu mình có trở thành F0? Hãy vững tâm, vững tin, bình tĩnh. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với thầy trò mình và cả đất nước. Những chiến sĩ nhỏ của thầy hãy can đảm lên! Trận chiến này có thành công hay không sẽ  phụ thuộc vào cả phần nhỏ bé của các học trò. Bạn nào, bạn nấy thay vì khóc lóc sợ sệt, thay vì nhớ nhà, hãy mở sách ra đọc, mở bài tập ra làm đừng để thời gian trôi đi một cách vô ích.

Đêm mùng 8/5/2021 sẽ là đêm thực sự đáng nhớ. Nhiều phụ huynh sẽ rất lo lắng, căng thẳng khi con mình có tên trong diện cách li, các trò của thầy  cũng có thể cảm thấy tương tự, đặc biệt là nếu các em hàng ngày đã xem tin tức, theo dõi các trang mạng xã hội.

Nhưng đừng lo! Hơn ai hết các em sẽ được chăm sóc theo dõi y tế thường ngày. Mọi biến động nhỏ về sức khỏe của các em sẽ luôn được cập nhật. Xa nhà nhưng bên cạnh các em có Thầy Phóng, cô Hằng, cô Linh, các em có thể nhắn tin, trò chuyện với thầy cô cho đỡ nhớ nhà.

Học sinh cách ly tại KTX Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên.

Vui hơn nữa các em nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Nhiều tổ chức, nhiều gia đình, bạn bè của thầy cô trong trường, các cựu học sinh đã luôn động viên chia sẻ và gửi quà cho các em. Gửi quà cho những đứa con xa nhà. Có phụ huynh gửi các em nước rửa tay sát khuẩn, có bác tặng các em khẩu trang, có các cô các chú gửi sữa, gửi bánh cho các em đấy!....

Cách ly chẳng đáng sợ đúng không nào? Bên viễn thông quân đội Viettel sẽ giúp lắp đường truyền mạng , các em sẽ được học oline trở lại, các em sẽ kết nối dễ dàng hơn với thầy cô bạn bè và gia đình. Lúc thư giãn thay vì nói chuyện trực tiếp học trò có thể vào Zalo, Messenge nói chuyện với nhau….

Thầy cố nén nước mắt khi thấy các trò của mình chín, mười giờ đêm gói ghém tư trang đến trạm y tế tập trung, nén nước mắt khi thấy các bậc phụ huynh bịn rịn đưa con mình lên xe. Nhưng hơn ai hết trong phút giây ấy thầy cảm thấy mình phải cứng cỏi. Xe các em đã đi khỏi trạm y tế. Thầy cô cùng các bậc phụ huynh dõi theo các em mà nước mắt rưng rưng. Thầy ngỡ mình đang tiễn những đứa con ra mặt trận vậy. Đêm hôm ấy, dường như cả trường và Tân Châu không ngủ.

Sáng nay 11/5/2021, thầy vui đến phát khóc khi nhận được thông báo các ca liên quan đến F0 đều có xét nghiệm âm tính lần một! Các em thấy không mọi thứ sẽ ổn mà! Đêm qua, các bạn F2 ở nhà cũng đi test nhanh chắc sớm thôi sẽ có kết quả. Khi các em phải nghỉ học do covid thầy cô nhớ các em lắm! Nhưng khi các em phải đi cách ly nỗi nhớ ấy nhân lên vạn lần. Thầy cô trường THCS Tân Châu luôn yêu thương quan tâm, lo lắng cho các em. Các chiến sĩ nhỏ, hãy cố gắng lên!   

Mong sao dịch bị đẩy lùi thật nhanh thầy trò mình sẽ được gặp lại nhau.

Gửi lời chào chiến thắng tới thầy cô và các em!

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ giáo viên theo Nghị quyết số 385/2023/NQ-HĐND...(19/04/2024 5:31 CH)

    Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024 tại xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu(09/04/2024 3:56 CH)

    Khoái Châu bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(25/03/2024 2:20 CH)

    GIỚI THIỆU LUẬT LÝ LỊCH TƯ PHÁP VÀ CHỈ THỊ SỐ 23/CT-TTG NGÀY 09/7/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ(14/03/2024 2:24 CH)

    Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024(06/03/2024 7:22 SA)

    Về việc kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Khoái Châu(04/03/2024 2:18 CH)

    Tuyên truyền, quảng bá khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024(20/02/2024 9:15 SA)

    °
    76 người đang online