Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Huyện Khoái Châu: Các xã, thị trấn thực hiện chuyển đổi số

Đăng ngày 02 - 12 - 2022
100%

Huyện Khoái Châu: Các xã, thị trấn thực hiện chuyển đổi số

 

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, là yêu cầu của sự phát triển, huyện Khoái Châu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là các xã, thị trấn thực hiện chuyển đổi số với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả. 
Ttại bộ phận một cửa, số lượng công dân tới thực hiện các thủ tục khá đông so với mấy năm trước. Bộ phận “một cửa” đã sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm điện tử một cửa liên thông. Cán bộ, công chức vẫn tích cực làm việc, giải quyết các hồ sơ, thủ tục nhưng trên môi trường mạng. Một số người dân tại địa phương cho biết: Những thủ tục trước đây phải đến tận nơi, có khi phải đi lại nhiều lần thì nay đã có thể thực hiện đơn giản qua môi trường mạng. Từ khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn đến chứng thực… đều được thực hiện ở cấp độ 3, cấp độ 4. Tại bộ phận một cửa cấp xã, huyện còn có thiết bị tra cứu thủ tục hành chính điện tử, công dân có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi hồ sơ của mình.
Hiện nay, 100% cán bộ, công chức của phường đã được tập huấn về chuyển đổi số, kế hoạch chuyển đổi số được phường xây dựng ngay từ đầu năm và triển khai hiệu quả theo từng tháng, từng quý. Tại các đơn vị chủ động đầu tư, hoàn thiện hạ tầng số, đồng thời tích cực hướng dẫn để người làm việc ở các khu dân cư cũng thực hiện gửi, nhận văn bản trên môi trường điện tử.
Hiện nay, huyện Khoái Châu đã thực hiện mô hình một cửa liên thông và trang bị hệ thống phần mềm một cửa điện tử đến 25/25 xã, thị trấn của huyện. Để “số hóa” được thực hiện đến từng xã, thị trấn thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, 100% số đơn vị hành chính cấp xã đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận chuyên môn và từng cán bộ, công chức. Phần lớn các xã, thị trấn đã thực hiện quy trình, hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng ISO, sử dụng thường xuyên chữ ký số chuyên dùng, sử dụng biên lai điện tử trong thanh toán khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Việc chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính ở các xã, thị trấn đã góp phần bảo đảm an toàn, nhanh, tiện lợi trong các giao dịch điện tử, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, tạo bước chuyển biến trong cải cách hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử. Hiện nay, mạng lưới internet có thể kết nối đến 100% số hộ dân trên địa bàn; cơ bản số hộ dân sử dụng thiết bị điện tử thông minh kết nối internet; hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn không ngừng được hoàn thiện, nâng cấp…
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện Khoái Châu(29/01/2024 4:29 CH)

    Tập huấn nâng cao nhận thức kỹ năng về chuyển đổi số năm 2023(12/10/2023 3:49 CH)

    Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học(30/09/2023 4:33 CH)

    Khoái Châu: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử(20/09/2023 2:47 CH)

    Thị trấn Khoái Châu trong công tác chuyển đổi số(14/09/2023 12:33 SA)

    Đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số(10/09/2023 10:25 SA)

    Xã Đông Kết: Điểm sáng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06(09/09/2023 2:46 CH)

    °
    117 người đang online