Xã Nhuế Dương tổ chức Lễ đón Bằng Công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Xã Nhuế Dương tổ chức Lễ đón Bằng Công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Dự và chỉ đạo buổi lễ có Đồng chí Bùi Thế Cử, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Đức Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các Thủ trưởng phòng ban, ngành huyện, cùng lãnh đạo 24/24 xã, thị trấn và toàn thể nhân dân xã Nhuế Dương.
Đ/c Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng
Xã Nhuế Dương có truyền thống yêu nước, hiếu học, qua các thời kì chiến tranh đã có nhiều tầng lớp cha anh lên đường làm nhiệm vụ chiến đấu, hy sinh sương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền độc lập tự do cho dân tộc trong đó đã có 141 liệt sỹ, 17 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn 01 Mẹ đang sống  (Là Mẹ Phạm Thị Vuốt – Thôn Lan Đình).
Xã có diện tích đất tự nhiên: 372,87 ha. Trong đó có 220,76 ha đất nông nghiệp, 146,93 ha đất phi nông nghiệp. Toàn xã có 1642 hộ với 5156 nhân khẩu sinh sống trên địa bàn 6 thôn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019  đạt 10%, cơ cấu kinh tế thiên về thương mại, dịch vụ cụ thể: nông nghiệp 2,6 %, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng 11 %, thương mại dịch vụ 9 %. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng, duy trì mức tỷ lệ phát triển dân số 1 %. Các mô hình  phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ câu cây trồng, vật nuôi phù hợp với xu thế và nhu cầu của thị trường đã góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã có tuyến đường của huyện đi qua đã được huyện đầu tư xây dựng, tuyến đường thôn xóm, đường ra đồng cơ bản được cứng hóa bằng bêtông xi măng; Hệ thống các trường học trên địa bàn xã đều  được xây dựng tại trung tâm xã thuận lợi cho việc đi lại học tập của học sinh, trang thiết bị dạy và học được đầu tư có chiều sâu giúp học sinh học tập tốt và giáo viên phát huy khả năng giảng dậy một cách tối ưu. Trên địa bàn xã có 01 điểm bưu điện văn hóa xã, nông dân chủ yếu chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây ăn quả giá trị kinh tế cao như: nhãn, cây có múi, cây chuối, mô hình tròng Thanh Long ruột đỏ... 
Thu nhập bình quân đầu người của xã  năm 2018 là 40 triệu đồng. Ước thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 46 triệu đồng. Trường Mầm Non và Tiểu Học đều đã đạt chuẩn giáo dục , trường THCS đang trong giai đoạn đạt chuẩn, Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 85 %, trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II, Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 83%. Các làng đã phát huy và giữ vững danh hiệu “làng văn hóa”, ...
Đồng chí Bùi Thế Cử – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thế Cử – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Nhuế Dương, đồng thời, đánh giá cao những mặt đạt được của xã đã hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, nhân dân các xã được công nhận nói chung và xã Nhuế Dương nói riêng. Đặc biệt trong thời gian qua, xã Nhuế Dương đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất; đã huy động được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Để giữ vững danh hiệu, đề nghị xã tiếp tục củng cố, duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, triển khai các tiêu chí mới giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục xây dựng, đổi mới các mô hình sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng xã ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới năm 2019./.

Nguyễn Thắm

UBND huyện Khoái Châu