Ngân hàng chính sách xã hội huyện Khoái Châu hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Khoái Châu hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19

Cùng chung tay đẩy lùi dịch covid-19, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Khoái Châu đã triển khai, thực hiện đúng với nội dung Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công văn, các văn bản chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHCSXH tỉnh, và sát với tình hình thực tế của huyện về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid – 19.
Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn phân kỳ hoặc đến hạn cuối, trên cơ sở đề nghị của khách hàng, NHCSXH huyện xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Trong trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 có đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro cũng sẽ được xem xét xử lý theo đúng quy định.
NHCSXH huyện sẽ thực hiện điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho khách hàng đang điều trị bệnh hoặc được cách ly y tế do dịch Covid – 19. Các trường hợp khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ đến hạn, nhưng chưa có cơ chế xử lý, hỗ trợ, NHCSXH  huyện sẽ tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét. Trong thời gian qua,  NHCSXH huyện chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội ủy thác nắm bắt diễn biến dịch bệnh covid-19 từng địa bàn, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn.
Đối với những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 có đủ điều kiện để xử lý nợ rủi ro theo Quyết định 15/QĐ-HĐQT của Chủ tịch HĐQT NHCSXH thì sẽ được đề nghị lập hồ sơ xử lý rủi ro theo quy định. Đối với khách hàng đang điều trị bệnh hoặc đang được cách ly y tế do dịch Covid-19 sẽ được xem xét điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ. Bên cạnh đó đơn vị đang tập trung nguồn lực để sẵn sàng triển khai các chính sách hỗ trợ cho Hộ nghèo và các đối tượng chính sách bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khi được Thủ tướng Chính phủ giao trong thời gian tới. Hiện nay, Ngân hàng CSXH huyện đang tích cực tuyên truyền các gói hỗ trợ, rà soát, thống kê, các đối tượng thuộc diện thụ hưởng để triển khai thực hiện các bước hỗ trợ theo quy định.
Tính đến thời điểm hiện nay, NHCSXH huyện đã gia hạn nợ cho 15 hộ vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến kỳ hạn với tổng số tiền 600 triệu đồng.
Với việc triển khai các giải pháp nêu trên của NHCSXH huyện Khoái Châu sẽ giúp những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch không lo bị chuyển sang nhóm nợ quá hạn, nợ xấu; đồng thời vẫn có cơ hội được bổ sung nguồn vốn nếu có nhu cầu vay thêm theo hạn mức vay tối đa để khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh; đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng thụ hưởng chính sách; đồng thời không để lợi dụng chính sách, trục lợi chính sách theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, trước đó hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội huyện Khoái Châu đã trao số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của trung ương, của tỉnh, huyện cùng chung tay góp sức tạo nguồn lực giúp ngành Y tế tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ đó bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. 

Quang Tuấn

Đài Truyền thanh huyện