Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đầu xuân” năm 2021

Khoái Châu: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đầu xuân” năm 2021

Ngày 10/3/2021 tại Nhà văn hóa huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng đầu xuân” năm 2021, Hiến máu cứu người - không ngại Covid. Dự và động viên Ngày hội hiến máu năm 2021 có đồng chí Đào Văn Huân – UVBTVHU, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, đồng chí Lê Hải Nam – HUV, PCT UBND huyện.
     Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 1.500 tình nguyện viên hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên toàn huyện đăng ký tham gia. Tại nơi hiến máu các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu, được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2021 và nhận các phần quà của Ban tổ chức.
Kết thúc ngày hội hiến máu nhân đạo, ban tổ chức đã thu được 739 đơn vị máu. Được biết, những năm qua việc hiến máu tình nguyện luôn được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện rất quan tâm, nên số lượng máu thu được hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Đặc biệt, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp đỡ nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị. Để  đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu, đồng thời tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid – 19, Ban tổ chức hiến máu tình nguyện huyện đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn, tặng khẩu  trang miễn phí, tổ chức chia giờ cho người đến đăng ký hiến máu để tránh chờ đợi và tập trung đông. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở người hiến máu đeo khẩu trang đúng quy cách, rửa tay bằng cồn sát khuẩn trước khi vào nơi hiến máu theo quy định.

Đào Mến

Đài Truyền thanh huyện