Hội chữ thập đỏ huyện Khoái Châu chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam”

Hội chữ thập đỏ huyện Khoái Châu chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam”

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã đi qua 46 năm, một khoảng thời gian đủ dài để có thể hàn gắn vết thương chiến tranh. Nhưng di chứng của chiến tranh thì vẫn còn mãi, một trong những biểu hiện cụ thể là di chứng chất độc da cam/ dioxin mà hậu quả của nó để lại rất nặng nề, gây nên những nỗi đau dai dẳng, những bất hạnh, thương đau cả về thể xác, tinh thần đối với nhiều nạn nhân và nhiều gia đình.
Xoa dịu "nỗi đau da cam" là việc làm nhân đạo, là tiếng gọi của lương tri và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội. Vì vậy, trong những năm qua, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước,  dưới sự chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền huyện Khoái Châu, Hội chữ thập đỏ huyện đã có nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc, giúp đỡ những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.
Hàng năm, Hội vận động cán bộ và nhân dân ủng hộ quỹ quỹ “Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam” với tổng số tiền hàng tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây nhà cho nạn nhân chất độc da cam, xây sửa nhà, xây công trình phụ, tặng con giống vật nuôi, sổ tiết kiệm… Vào dịp kỷ niệm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8) và Tết Nguyên đán hàng năm, tổ chức tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, Hội còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hưởng ứng phong trào “Hành động Vì nạn nhân chất độc da cam” ủng hộ với nhiều hình thức như: Tặng quà, tặng xe lăn, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng bò sinh sản, xây sửa nhà tình nghĩa, trao tặng học bổng, tặng đồ dùng học tập cho các cháu là nạn nhân có thành tích cao trong học tập… Từ năm 2011 đến nay, Hội chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ được trên 11.500 lượt nạn nhân với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng. Từ những hoạt động nhân văn trên,  đã góp phần thiết thực giúp đỡ nạn nhân và gia đình họ vơi đi phần nào những khó khăn, tự vươn lên làm chủ cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, góp phần duy trì và tăng cường an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện.
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 376 suất quà cho nạn nhân da cam trực tiếp với tổng trị giá 83 triệu đồng. Từ những hoạt động nhân văn, ý nghĩa này,  đã góp phần thiết thực giúp đỡ nạn nhân và gia đình họ vơi đi phần nào những khó khăn, tự vươn lên làm chủ cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, góp phần duy trì và tăng cường an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện.
Những nỗ lực của các cấp Hội đã tạo sự chuyển biến tích cực về công tác chăm lo đời sống, sức khỏe nạn nhân chất độc da cam, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Đào Mến

Đài Truyền thanh huyện