Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Để đảm bảo tỷ lệ bao phủ tiêm văc xin phòng COVID-19 cho toàn dân đạt hiệu quả cao nhất và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chổng dịch, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu:
1. Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn
  • Triển khai chiến dịch tiêm đảm bảo đạt tỷ lệ 100% số người dân đủ điều kiện được tiêm; với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà đôn đốc người dân đến để tiêm. Nếu người dân không tiêm đề nghị UBND các xã, thị trấn lập biên bản, ký cam kết đối với công dân đó và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
  • Rà soát lập danh sách toàn bộ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn đủ điều kiện tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại để triển khai tiêm vào Quý 1 năm 2022 đồng.
  • Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2022.
  • Chỉ đạo Tổ kiểm soát phòng, chống dịch của xã và các chốt tự quản cấp thôn, xóm nâng cao trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ không để người từ nơi khác trở về địa phương trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (kể cả người địa phương mà không khai báo); ghi nhật ký hàng ngày, lập danh sách, số điện thoại để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm hoặc có diễn biến sức khỏe bất thường báo ngay cho cơ quan y tế để áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Xác định từng hộ dân trong địa bàn quản lý có người thân đi làm ăn xa hoặc thường xuyên đi lại, về địa phương trong ngày đặc biệt là Thành Phố Hà Nội về để khai báo y tế bắt buộc. Theo tinh thần ở đâu ở đó, yêu cầu các gia đình trên thông báo cho người thân không đi lại khi không thật sự cần thiết.
2. Trung tâm Y tế huyện: Chỉ đạo, tổ chức khám sàng lọc các đổi tượng đủ điều kiện tiêm phải bố trí thời gian tiêm ngay; các đổi tượng không đủ điều kiện. Tiêm do bệnh lý nền hoặc lý do khác phải lập danh sách để quản lý, theo dõi, khi không may bị nhiễm COVID-19 thỉ có phác đồ điều trị kịp thời tránh chuyển biến nặng, giảm nguy cơ tử vong. Đối với người cao tuổi, sức khoẻ yếu phải bố trí tiêm tại Trung tâm Y tế huyện.
3. Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện
  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiêm vắc xin cho người dân hiểu và lợi ích của vắc xin, tính an toàn của vắc xin.
  • Tăng cường truyền thông yêu cầu người dân sinh hoạt, đi lại, vui chơi, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ, Tết, tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
4. Thủ trưởng các phòng, ban ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và người dân Không đi ra tính ngoài, Không tập trung đông người trong những ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch.
Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Nguyễn Thắm

Văn phòng