Huyện Khoái Châu tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung

Huyện Khoái Châu tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2022). Vừa qua, Huyện ủy - HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Khoái Châu đã tổ chức 2 đoàn đi thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung do đồng chí Nguyễn Đức Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy và đồng chí Phạm Xuân Thắng, phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn.

Đoàn đã đến viếng và dâng hương hoa tại Khu tưởng niệm Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị, viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, viếng mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Nơi các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh trên các mặt trận vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, đến nay, đã được Đảng và Nhà nước tổ chức quy tập về an táng tại các nghĩa Trang liệt sỹ, trong đó có những người con của quê hương Khoái Châu.

Tại các nơi đến, đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Sau phút mặc niệm, đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm. Trước anh linh những vị anh hùng, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã tận trung với nước, tận hiếu với dân. Các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.  Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hiến trọn đời mình vì “ Độc lập, tự do của Tổ quốc”, vì “ Hạnh phúc của nhân dân”. Từ đó, Khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân huyện Khoái Châu đối với thương bình, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hoàng Huyền - Đào Mến