Khoái Châu ra quân thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất tại xã Hồng Tiến và Dân Tiến

Khoái Châu ra quân thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất tại xã Hồng Tiến và Dân Tiến

Ngày 03/11, UBND huyện Khoái Châu huy động lực lượng ra quân thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 4 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 3 trên địa bàn xã Hồng tiến và thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 27 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án xây dựng Khu dân cư mới xã Hồng Tiến.
Cùng ngày, UBND huyện cũng tổ chức lực lượng ra quân thực hiện Quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 3 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở liền kề để bán, siêu thị, nhà hàng ăn uống và trường mần non TTT.
Chỉ đạo buổi ra quân thực hiện cưỡng chế thu hồi đất và kiểm đếm bắt buộc có Đ/c Đào Hải Ngọc, UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Đ/c Lê Hải Nam, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong thời gian qua, UBND huyện đã tập trung, tuyên truyền vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định. Đến nay, các hộ gia đình tại xã Hồng Tiến và Dân Tiến không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.
Bởi vậy, UBND huyện đã triển khai lực lượng để tiến hành trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất và kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ gia đình trên theo phương án đã được phê duyệt. Sau một thời gian, công tác kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất đã hoàn thành, bảo đảm đúng kế hoạch, tiến độ đề ra, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp nào chống đối người thi hành công vụ.

Hoàng Huyền – Thanh Bình

Trung tâm VH&TT huyện