Chính sách hỗ trợ hộ gia đình nghèo, khó khăn được vay vốn ưu đãi

Trên 13 nghìn 500 lượt hộ gia đình nghèo, khó khăn được vay vốn ưu đãi cho con em học tập, nâng cao trình độ, góp phần tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Đến nay toàn huyện đã có hơn 13.560 lượt hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được vay vốn ưu đãi cho con em học tập, nâng cao trình độ, góp phần tạo nguồn nhân lực cho đất nước.
 Để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và xu thế phát triển của xã hội, đồng thời tiếp tục lan tỏa chính sách tín dụng mang ý nghĩa nhân văn này, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tuyên truyền giải ngân nguồn vốn tín dụng học sinh sinh viên theo Quyết định số 05/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của QĐ số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, với mức vay được điều chỉnh tối đa lên tới 4 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên.
Với mục tiêu đảm bảo cho các học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học giữa chừng vì lý do khó khăn về tài chính, kể từ khi các văn bản hướng dẫn thi hành chương trình tín dụng ưu đãi đối với HSSV có hiệu lực thi hành đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, cùng các Tổ TK&VV tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt chương trình tín dụng chính sách đối với HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đến đầu tháng 12/2022, tổng dư nợ HSSV có HCKK tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đạt hơn 28 tỷ đồng với gần 737 khách hàng còn dư nợ. 
Nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, thời gian trả nợ dài và số tiền trả nợ gốc được chia làm nhiều lần. Đây được xem là chương trình tín dụng mang đậm tính nhân văn, giúp cho Học sinh, sinh viên khó khăn về tài chính được tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước, tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, để khi ra trường được cống hiến cho xã hội.
Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dễ tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ưu đãi một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.

Nguyễn Thắm

UBND huyện