Báo cáo tình hình công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường quý I năm 2024

Báo cáo tình hình công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường quý I năm 2024

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mùa Đông - Xuân, dịch bệnh nguy hiểm mới nổi có khả năng xâm nhập vào nước ta. Theo dõi, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây, bùng phát lan rộng trong cộng đồng. Tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh, thực hiện ứng trực 24/24 giờ và chủ động các phương án sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu trong dịp Tết. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là về chất lượng thuốc, thuốc giả, thuốc không được phép lưu hành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết; tổ chức hiệu quả công tác kiểm tra liên ngành để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm; đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và 25 xã, thị trấn đã tiến hành kiểm tra được 450 cơ sở trong đó có 12 cơ sở vi phạm.
Chỉ đạo các xã rà soát vị trí đầu tư công trình xử lý nước thải sinh hoạt khu dân cư tập trung. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được theo dõi chặt chẽ; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhất là công tác kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ và an toàn thực phẩm,... 
Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, tập trung chỉ đạo, điều hành; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành đi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, quán ăn vỉa hè dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024; tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực. 

UBND huyện