Tổng hợp Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Phúc An tại xã An Vĩ, huyện Khoái Châu

Tổng hợp Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Phúc An tại xã An Vĩ, huyện Khoái Châu

Ngày 30/01/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 299/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Phúc An trên địa bàn xã An Vĩ, huyện Khoái Châu.
          Theo đó, vị trí khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận xã An Vĩ, huyện Khoái Châu; ranh giới cụ thể như sau:
- Phía Bắc giáp: dự án khu nhà ở AnVi Central Park;
- Phía Nam giáp: đường huyện ĐH.57;
- Phía Đông giáp: kênh Đông;
- Phía Tây giáp: dự án khu nhà ở Châu Hưng - Newcity.
Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 72.897,37m2.
Với mục tiêu đồ án quy hoạch là cụ thể hóa từng bước Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 hai bên đường trục ĐH.57, huyện Khoái Châu và Quy hoạch xây dựng vùng huyện Khoái Châu đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hình thành nên một khu đô thị mới có không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị hiện đại, đồng bộ hạ tầng; đảm bảo kết nối hài hòa với khu vực xung quanh; đảm bảo phát tối đa hiệu quả khu đất lập quy hoạch. Xây dựng khu nhà ở liền kề có hạ tầng kỹ thuật, không gian, cảnh quan hiện đại đồng bộ, chất lượng cao phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân khu vực; hỗ trợ chức năng và đóng góp vào cảnh quan chung Khu vực hai bên trục đường huyện ĐH.57, huyện Khoái Châu
Các khu chức năng trong khu vực lập quy hoạch bao gồm: Toàn bộ khu đất được chia ra làm các chức năng sử dụng đất chính: Đất giáo dục, đất hỗn hợp, đất ở mới, đất cây xanh, đất thương mại – dịch vụ, đất giao thông, đất hạ tầng kỹ thuật bãi đỗ xe.
Quy hoạch tổ chức không gian:
- Tổng thể cảnh quan của toàn khu vực được bố trí theo dạng không gian khép kín, bên trong nội khu tổ chức các khoảng không gian mở, tận dụng mặt tiền không gian trục đường huyện ĐH.57 để bố trí dãy nhà shophouse và khu nhà ở chưng cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ; tăng cường tối đa mặt tiền nhà hướng Nam để đón gió mát. Bổ sung các công trình tiện ích phục vụ dân cư (siêu thị, nhà hàng, trường mầm non, vv…).
+ Khu vực dọc đường huyện ĐH.57 bố trí nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh (shophouse) và nhà ở chưng cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ. Khu nhà ở liền kề có diện tích khoảng 120m2, mật độ xây dựng tối đa 90%, tầng cao tối đa 5 tầng, tầng 1 kinh doanh.
 
+ Loại nhà ở liền kề, phía sau nhà có một khoảng sân nằm trong khuôn viên của mỗi nhà và kích thước được lấy thống nhất cả dãy. Chiều cao công trình không vượt quá 5 tầng, chiều rộng mặt tiền lớn hơn 6m, diện tích mỗi lô ≥ 90m2.
 
+ Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu biệt thự được quy hoạch đồng bộ, sáng tạo và đa dạng hóa sự lựa chọn nhu cầu ở. Điểm nhấn nổi bật của các công trình biệt thự này là sự kết hợp khéo léo giữa hình khối đồ sộ của công trình và đường nét tinh tế, sắc xảo mang hơi hướng kiến trúc Địa Trung Hải tạo nên sức lôi cuốn, thu hút riêng cho khu vực.
+ Không gian công viên khu ở được bố trí linh hoạt, chia làm các không gian khác nhau phù hợp với các lứa tuổi như: khu vui chơi trẻ em; sân thể thao,... giúp cho cư dân có cuộc sống tiện nghi, đầy đủ.
- Phát triển các chức năng đô thị tập trung, công cộng, cao tầng được bố trí theo tuyến đường chính đô thị. Khu vực biệt thự bố trí thành các cụm, gần với các không gian mở cây xanh để sử dụng tốt nhất cảnh quan. Các đơn vị ở các công trình công cộng dịch vụ trong đơn vị ở phân bố theo dân cư, xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật.
- Dựa trên các giá trị cảnh quan thiên nhiên kết hợp với hệ thống cây xanh nhân tạo để tạo khung liên kết mềm, tạo hệ thống không gian mở chính kết nối, đồng thời làm rõ không gian các khu chức năng. Tạo các điểm nhìn, hướng nhìn, khai thác được tối đa giá trị cảnh quan của hệ thống không gian mở, của khung cảnh quan thiên nhiên.
Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Phúc An trên địa bàn xã An Vĩ, huyện Khoái Châu được phê duyệt làm căn cứ để mời gọi đầu tư và quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
 
Tài liệu đính kèm: 
1. 299-Phê duyệt đồ án quy hoạch.pdf
2. QH -01.pdf
3. QH-02.pdf
4. QH-03.pdf
5. QH-04.pdf
6. QH-05.pdf
7. QH-06.pdf
8. QH-06.pdf
9.QH-07A1.pdf
10.QH-07A2.pdf
11. QH-07B1.pdf
12.QH-07B2.pdf
13.QH-07D.pdf
14.QH-07E.pdf
15.QH-07F.pdf
16. QH-07H.pdf
17.QH-7C.pdf
18.QH-08.pdf
19.QH-09.pdf
20.Thuyết minh tổng hợp.pdf
 
 
 

Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện