Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện huyện Khoái Châu - hè năm 2024

Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện huyện Khoái Châu - hè năm 2024

Ngày 31/7/2024, Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện Khoái Châu tổ chức liên hoan Giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện hè năm 2024. Về dự Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện có Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh, Thư viện tỉnh; Đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị, các đồng chí thành viện Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền Thanh huyện; các đồng chí trưởng Ban Chỉ đạo Hoạt động hè các xã, thị trấn cùng đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.
          Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện - hè 2024 là dịp để các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia vào sân chơi văn hóa văn nghệ, được hòa mình trong không gian nghệ thuật bổ ích, lý thú, ý nghĩa trong dịp hè. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động thiết thực của các em nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Khoái Châu (01/9/1999 - 01/9/2024), đồng thời liên hoan giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện năm 2024 còn nhằm mục đích để các em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Qua đó, động viên, khuyến khích các em hăng hái tham gia vào các phong trào văn nghệ, bảo tồn di sản văn hóa truyền thống ở địa phương, đồng thời phát huy khả năng sáng tạo, góp phần thúc đẩy, lan tỏa các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới.
          Liên hoan có sự góp mặt của hơn 400 các em thiếu niên, nhi đồng thuộc 24/25 đoàn của đơn vị xã, thị trấn về tham dự với 47 tiết mục gồm nhiều loại hình, như: Ca - Múa - Nhạc, kể chuyện, thuyết trình.v.v. với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống quê hương, đất nước, tình mẫu tử, thầy trò, ý thức về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ môi trường, về các anh hùng liệt sĩ và những gương người tốt, việc tốt.v.v.
          Để tham dự Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện năm 2024 đạt thành tích cao nhất, trong thời gian qua, được cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm; các anh chị phụ trách và em thiếu niên nhi đồng các xã, thị trấn đã dành nhiều thời gian biên đạo, tập luyện các tiết mục đăng ký thi diễn và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ trong dịp hè ở địa phương. Các tiết mục tham dự Liên hoan năm nay đều được dàn dựng công phu, hoành tráng. Và được lựa chọn từ các hoạt động văn hóa văn nghệ và Liên hoan Giai điệu tuổi hồng - Thiếu nhi kể chuyện của xã, thị trấn để đem đến Liên hoan với một tâm thế vui tươi, hồ hởi, phấn khởi của các em thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.
          Sau một ngày thi diễn, với tinh thần phấn khởi, sôi nổi, trách nhiệm cao, Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện huyện Khoái Châu - hè 2024 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và sức lan tỏa sâu rộng trong lòng các em thiếu niên, nhi đồng cùng đông đảo công chúng trong toàn huyện.
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải xuất sắc toàn đoàn cho đơn vị xã Dạ Trạch và các giải nhất, nhì, ba cho các đội, các tiết mục biểu diễn đạt thành tích cao.

Lê Quang Thế - PGĐ phụ trách

Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh huyện