Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Liên Khê

Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Liên Khê

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ 27/7; 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 07/8, Hội Cựu chiến binh huyện huyện tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khoát, thôn Kênh Hạ, xã Liên Khê. Dự lễ khánh thành có Đ/c Phạm Tuấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Đ/c Bùi Huy Cường, TUV, Bí thư huyện ủy.
Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khoát  sinh năm 1962, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân đồng chí bị bệnh tật, thường xuyên đau yếu.  Căn nhà gia đình đang sống đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng xây mới. Với quan điểm “Không để hội viên nào ở lại phía sau”, ngày 26/6/2024 căn nhà được khởi công xây dựng với diện tích 62m2; với tổng số tiền 280 triệu đồng. Trong đó, Hội Cựu chiến binh huyện đã hỗ trợ 60.000.000đ trích từ nguồn Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" để giúp hội viên xây mới hoàn thiện ngôi nhà. Đến nay, công trình nhà ở của Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khoát đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, đại diện gia đình đã xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện, Hội viên Cựu chiến binh đã giúp gia đình có thêm kinh phí để xây mới lại ngôi nhà khang trang hơn.
Được biết, trong năm 2024, Hội Cựu chiến binh huyện phấn đấu xây mới và sửa chữa 4 ngôi nhà cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đến nay, Hội Cựu chiến binh đã xây mới và sửa chữa xong 2 nhà ở cho hai hội viên Cựu chiến binh tại xã Nhuế Dương và Liên Khê.
Việc hỗ trợ làm nhà ở cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện; thể hiện nghĩa tình đồng đội, sự quan tâm chăm lo của Hội Cựu chiến binh các cấp đối với gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Qua đó, giúp hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định đời sống. 
 

Đào Mến

Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh huyện