Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ký kết thỏa thuận biên bản hợp tác toàn diện

Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ký kết thỏa thuận biên bản hợp tác toàn diện

         Ngày 15/08, tại Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Dự buổi lễ có Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Bác sĩ Nguyễn Xuân Hùng, Phó giám đốc Sở y tế; về phía huyện có đồng chí Lê Hải Nam – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Nam, Giám đốc trung tâm y tế huyện.

        Năm 2024, Trung tâm y tế huyện Khoái Châu đã phát triển được một số kỹ thuật mới trong các lĩnh vực ngoại khoa, sản phụ khoa, chuyên khoa lẻ, lĩnh vực cận lâm sàng. Thực hiện thường quy kỹ thuật lọc máu chu kỳ, thận nhân tạo đảm bảo an toàn; kỹ thuật tán sỏi tiết niệu qua da; tán sỏi ngược dòng; kỹ thuật nội soi can thiệp;  phẫu thuật nội soi ổ bụng; tuyến giáp; đo mật độ xương; đo chức năng hô hấp. Các kỹ thuật chuẩn đoán hình ảnh như chọc dò dưới hướng dẫn của siêu âm… Đối với lĩnh vực quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác kê đơn, chuẩn đoán điều trị, quản lý dược, quản lý tài chính của đơn vị từng bước nâng cao, đảm bảo công khai, minh bạch trong lĩnh vực quản lý. Qua đó đã từng bước khẳng định được vị thế, niềm tin của nhân dân mỗi khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Khoái Châu.

       Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bản thân. Theo biên bản ký kết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện triển khai quản lý, điều trị các bệnh viêm gan Virus mạn tính cho người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận; Giúp đơn vị Triển khai được các kỹ thuật mới mà cán bộ của đơn vị đã được đào tạo, đã có trang thiết bị y tế nhưng chưa thực hiện thuần thục, thành thạo, đào tạo các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh- TD chức năng can thiệp; Hỗ trợ khám, chữa bệnh, hội chẩn từ xa trên nền tảng các phần mềm CNTT trong các lĩnh vực HSCC, ngoại khoa, nội khoa, nhi khoa... Hỗ trợ thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu, bằng cách lấy mẫu tại chỗ, vận chuyển mẫu đến bệnh viện nhiệt đới TW như : xét nghiệm kháng sinh đồ, định danh vi khuẩn, đo tải lượng Virus...để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị các bệnh nhiễm khuẩn cũng như các bệnh lây nhiễm tại đơn vị; Hỗ trợ mở lớp đào tạo, đào tạo lại cho CBVC-NLĐ thuộc TTYT huyện Khoái Châu và các nội dung hỗ trợ khác phù hợp với khả năng, lĩnh vực của Bệnh viện nhiệt đới TW.

        Với việc ký kết hợp tác với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nhiều kỹ thuật chuyên sâu sẽ được triển khai tại Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu, giúp cho người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận được tiếp cận thuận lợi với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao. Qua đó giảm áp lực quá tải cho tuyến trên, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người bệnh khi không phải chuyển tuyến./.

 

Hoàng Huyền – Thanh Bình