Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân đang sản xuất kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa trong việc triển khai xây dựng, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh.
Ngày 20/8, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hưng Yên tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa” trên địa bàn huyện Khoái Châu.
Tại lớp tập huấn đại diện các xã, thị trấn và các tổ chức, doanh nghiêp, các cá nhân đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa trên địa bàn huyện được giảng viên của Chi cục giới thiệu các nội dung: Tổng quan về mã số vạch, ứng dụng của mã số vạch trong thực tiến; Tổng quát truy xuất nguồn gốc và ứng dụng mô hình truy xuất nguồn gốc; Triển khai thực hiện Thông tư số 02 ngày 28/3/2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc.
Qua lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức quan trọng để mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân xây dựng và ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh; đảm bảo minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường. Từ đó tạo thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp các tổ chức đơn vị kinh doanh minh bạch thông tin của sản phẩm, nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại.

Thanh Hương – Đào Mến

Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh huyện