Khoái Châu tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Khoái Châu tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Ngày 22/8, huyện Khoái Châu tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Bùi Huy Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.
 
Năm học 2023-2024, công tác quản lý và điều hành các hoạt động giáo dục trên địa bàn huyện được đổi mới. Việc triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học đem lại hiệu quả cao. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng. Chất lượng giáo dục các bậc học tiếp tục được nâng cao. Tỉ lệ trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 96%, 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định; trẻ 5 – 6 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình mẫu giáo 05 tuổi vào lớp 01 tiểu học đạt 100%. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 01, lớp 02, lớp 3 và lớp 4 theo các văn bản hướng dẫn chuyên môn của các cấp quản lý. Tiếp tục thực hiện Kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình GDPT, tỷ lệ học sinh được học và làm quen tiếng anh từ lớp 01 đạt 100%. Bậc THCS bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường. Huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi; Đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; Đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. Và Đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 81,5% đối với bậc mầm non, 99,7% đối với bậc tiểu học và 100% đối với bậc THCS. Toàn huyện có 57/65 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia. Trong năm học 2023 - 2024, huyện đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học cho các trường học với tổng trị giá trên 33 tỷ đồng; sửa chữa, cải tạo cảnh quan khuôn viên các trường học với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng; 100% cơ sở giáo dục có công trình nước sạch…
Năm học 2024-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tăng cường nền nếp, kỉ cương, dân chủ trong nhà trường, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng nâng cao phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, quan tâm đầu tư xây dựng trường, lớp, cơ sở vật chất đáp ứng việc dạy và học; huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi ra lớp, tổ chức có hiệu quả việc giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm; phát triển phẩm chất, năng lực người học; tiếp tục tổ chức có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018, sách giáo khoa mới.
Tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham luận các nội dung như: Một số giải pháp nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong các nhà trường; Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường; Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo chương trình giáo dục phổ thông 2018,…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị trong năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với năng lực, trình độ đối tượng học sinh, chú trọng giáo dục rèn luyện kỹ năng, phương pháp tư duy, phẩm chất đạo đức cho học sinh; giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng các trường trên địa bàn đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đồng thời quan tâm ưu tiên nguồn lực và các điều kiện cần thiết khác để đầu tư cho giáo dục: Cơ sở vật chất trường, lớp, các thiết bị dạy và học, các điều kiện tổ chức bán trú cho học sinh; quan tâm, chia sẻ, động viên tạo mọi điều kiện để các thầy, cô giáo yên tâm công tác.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho thầy giáo Đào Thanh Tuấn, giáo viên Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Nhuế Dương vì có công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024. Cũng trong dịp này, Hội khuyến học huyện tặng học bổng cho 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với tổng trị giá 30 triệu đồng. Tặng quà cho 93 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Hoàng Huyền – Thanh Bình

Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh huyện