Tổ chức Hội nghị tọa đàm “Tìm giải pháp kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2018

Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình huyện Khoái Châu, tổ chức Hội nghị tòa đàm “Tìm giải pháp kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2018.

Ngày 12/12, Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình huyện Khoái Châu, tổ chức Hội nghị tòa đàm “Tìm giải pháp kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị, ở huyện có đồng chí Lê Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đồng chí Lê Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện tại hội nghị

Đến tháng 11/2018 tỷ lệ sinh con thứ ba của huyện 22.4%; tỷ lệ mất cân bằng giới tính 124 bé trai/100 bé gái. Huyện Khoái Châu được đánh giá là một trong những huyện có sự mất cân bằng giới tính khi sinh cao của tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham gia đánh giá về nguyên nhân, thực trạng và hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; đồng thời đưa ra những giải pháp cấp thiết để hội nghị cùng thảo luận thực hiện hiệu quả kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn huyện.

Cũng tại buổi tọa đàm các cộng tác viên dân số các xã thị trấn, đã trực tiếp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của bản thân trong việc tuyên truyền và tiếp cận những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; những vấn đề khó khăn của địa phương  về quan niệm trọng nam khinh nữ hiện còn tồn tại trong suy nghĩ của một bộ phận người dân dẫn đến tình trạng còn nhiều gia đình có tư tưởng muốn sinh con thứ 3 hoặc đã áp dụng các biện pháp của y học hiện đại để lựa chọn giới tính thai nhi, làm mất cân bằng giới tính.

Trong thời gian tới Khoái Châu tập trung vào tuyên truyền cho nhóm đối tượng là các cặp vợ chồng trẻ, thanh niên- vị thành niên, về thực trạng và hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao hiệu quả trong thực hiện đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh: tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở y tế có dịch vụ siêu âm chẩn đoán giới tính khi sinh, các xã thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về công tác dân số …..

 

Đài Truyền thanh huyện