Thôn Lôi Cầu, xã Việt Hòa đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa

Sáng 30/12/2018, chính quyền và nhân dân thôn Lôi Cầu, xã Việt Hòa đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận danh hiệu làng văn hoá.

Đ/c Lê Hải Nam - PCT UBND huyện trao Bằng và tặng hoa chúc mừng

Để có đ­­ược kết quả đó trong thời gian vừa qua cán bộ và nhân dân thôn đã triển khai và thực hiện tốt việc xây dựng Làng văn hóa theo 05 tiêu chuẩn của UBND tỉnh Hưng Yên, nghị quyết TW 5 khoá 8 về xây dựng một nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, chỉ thị 27 của Thủ tư­ớng Chính phủ về việc c­ưới, việc tang theo nếp sống mới và 05 tiêu chí xây dưng Làng văn hóa của UBND tỉnh. Thôn đã xây dựng được quy ước, hương ước phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, từ đó đã tạo sự đồng thuận phát huy được sức mạnh của cộng đồng, có qui ước, hương ước mọi người dân trong thôn sống hoà thuận gần nhau hơn, mọi cử chỉ, hành vi đều ứng xử có văn hoá.

Thôn có diện tích 200 ha với 3.700 nhân khẩu, trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã có 950 người con của thôn tham gia cách mạng, trong đó được nhà nước trao tặng 02 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 02 anh hùng lực lượng vũ trang, một anh hùng tiền khởi nghĩa nữ du kích Hoàng Ngân. Thôn có 1 thiếu tướng, 12 đại tá, 6 thượng tá quân đội.Với truyền thống hiếu học từ nhiều đời, kể từ sau cách mạng tháng 8 đến nay thôn có 6 Tiến sỹ, 157 cử nhân công tác ở nhiều lĩnh vực trên khắp mọi miền tổ quốc. Hàng năm, thôn có trên 80% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao luôn đi đầu trong toàn xã. Tỷ lệ hộ khá và giàu năm sau cao hơn năm trước, đời sống bà con không ngừng được nâng lên, luôn  giữ gìn và phát huy các thuần phong mỹ tục của địa phương; 100% đ­ường làng ngõ xóm được bê tông hoá, 100% các hộ trong thôn dùng nư­­ớc sạch, dùng điện an toàn và có 03 công trình hợp vệ sinh, thôn có 01 tổ hoà giải và 01 tổ an ninh trật tự ở khu dân cư được xây dựng theo mô hình tự quản, tổ vệ sinh môi trường do hội CCB, Hội phụ nữ làm nòng cốt luôn giữ cho đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp đảm bảo vệ sinh môi trường.
 Với những thành tích đã đạt được, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng chí Lê Hải Nam, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện đã lên trao bằng danh hiệu Làng văn hóa cho cán bộ và nhân dân thôn Lôi Cầu, xã Việt Hòa ./.
Toàn cảnh buổi lễ

Đ/c Lê Hải Nam - PCT UBND huyện bặng

 

Đài Truyền thanh huyện