Thứ hai, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khoái Châu tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Đăng ngày 04 - 05 - 2024
100%

Khoái Châu tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

 

Ngày 04/5/2024, Huyện Khoái Châu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đào Hải Ngọc – UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.
Hội nghị đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN  huyện và các bộ phận trực thuộc. Trong đó, đồng chí Phạm Xuân Thắng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban.
      Để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, về phòng, chống thiên tai tới các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.  Chủ động xây dựng các phương án ứng phó, khắc phục hậu quả đối với các tình huống thiên tai, đảm bảo sát với thực tế. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN và xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật tư phương tiện phục vụ công tác PCTT theo phương châm “4 tại chỗ” được tăng cường. Duy trì tuần tra, canh gác, phát hiện và xử lý sự cố các công trình ngay từ giờ đầu. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó của các cấp, chính quyền, người dân, cộng đồng về phòng, chống thiên tai.
Năm 2023, trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió vào tháng 8, áp cao lục địa và vùng áp thấp vào tháng 9 gây ra mưa lớn làm úng một số vùng cục bộ. Do có sự chỉ huy, chỉ đạo ứng phó trước và sau bão của Ban chỉ huy PCLB các cấp nên đã giảm thiểu được thiệt hại do bão và áp thấp gây ra. Các sự cố công trình đều được xử lý kịp thời.
 Về công tác phòng chống úng, năm 2023 – 2024, công tác nạo vét đông xuân và đắp đê Bắc Hưng Hải đã hoàn thành 29.860/30.000m3, tiểu thủy lợi nội đồng của các xã, thị trấn đã thực hiện được 77.775,3m3. Huyện đã chỉ đạo các xã thị trấn tổ chức giải tỏa đăng đập, vó bè, vớt bèo khơi thông dòng chảy trên hệ thống công trình nội đồng; Xí nghiệp KTCTTL Châu giang trục vớt rau bèo, khơi thông dòng chảy, duy tu, sửa công trình, máy móc thiết bị đảm bảo tiêu úng kịp thời, giảm thiểu thiệt hại do ngập úng gây ra.
     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí: Đào Hải Ngọc, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà BCH PCTT&TKCN huyện và các xã thị trấn đã đạt được trong năm 2023. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 đồng chí yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị các cấp về công tác PCTT&TKCN, giảm nhẹ thiên tai năm 2024. Kịp thời kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên; chủ động triển khai phương án, kế hoạch, các giải pháp phòng, chống thiên tai từ sớm và từ xa. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình, xác định các điểm trọng yếu, chủ động bố trí nguồn lực để xử lý đảm bảo an toàn, tổ chức tuần tra canh gác, phát hiện, giải quyết kịp thời các sự cố hư hỏng có thể xảy ra; sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo vệ an toàn công trình, tính mạng và tài sản của nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tới mọi người dân về Luật phòng chống thiên tai, Tập trung chỉ đạo xây dựng phương án chi tiết ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Xã Đông Tảo gặp mặt, giao lưu tân binh lên đường nhập ngũ 2024 và Phát động Tết trồng cây xuân...(20/02/2024 8:51 SA)

    Huyện Khoái Châu tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024(15/02/2024 1:46 CH)

    Hội nông dân huyện Khoái Châu tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023(04/01/2024 7:41 SA)

    Xã Tân Dân tổ chức Hội nghị đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu(25/08/2023 2:56 CH)

    Khoái Châu ra quân thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc và thu hồi đất tại xã Bình Kiều và Đồng...(19/07/2023 3:09 CH)

    Khoái Châu triển khai kế hoạch PTTT&TKCN, chủ động ứng phó với cơn bão số 1 (TALIM) trên địa bàn...(18/07/2023 1:50 CH)

    Khoái Châu tổ chức Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả tại một số hộ dân tại xã...(17/07/2023 2:41 CH)

    °
    94 người đang online