Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Công an huyện Khoái Châu tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, Khoái Châu

Đăng ngày 24 - 10 - 2023
100%

Công an huyện Khoái Châu tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, Khoái Châu

 

Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng, nguyên tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp ở học sinh; hướng dẫn các em học sinh khi đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện tham gia giao thông; thực hiện văn minh khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định.
Học sinh hăng hái trả lời câu hỏi về mạng xã hội
 
Học sinh trả lời tình huống thực tế về tham gia giao thông - Luật Phòng chống ma tuý, nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay; các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy; những thông tin về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh; tác hại, nhận biết và phòng ngừa thuốc lá điện tử.
Học sinh trả lời tình huồng thực tế về tham gia giao thông
 
Cán bộ Công an huyện tuyên truyền về tác hại của ma túy - Tuyên truyền những quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; phân tích các nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ xảy ra trong thời gian gần đây gây thiệt hại lớn về người, tài sải; các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại trường học; đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy phòng học; hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy đúng cách. Thông qua các tình huống thực tế, các em học sinh đã tham gia trả lời câu hỏi do cán bộ chiến sĩ Công an huyện đưa ra, từ đó giúp các em nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh mạng, trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma tuý và phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
Cán bộ Công an huyện tuyên truyền về tác hại của ma túy
 
Cán bộ Công an huyện hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa và thực tập tình huống thoát nạn Cô Hoàng Phượng Ly, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật cho biết: Đây là lần đầu tiên giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường được tuyên truyền tập huấn, thực tập nhiều nội dung giáo dục pháp luật quan trọng, với thời lượng ½ ngày. Bằng cách truyền đạt hấp hẫn, lôi cuốn chỉ huy, cán bộ Công an huyện Khoái Châu đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia phát biểu ý kiến, suy nghĩ, trả lời các câu hỏi, thực hành một số hành động thực tế. Từ đó, giúp các em hiểu hơn và có cái nhìn khách quan về các nội dung tuyên truyền. Rất mong Công an huyện Khoái Châu tiếp tục quan tâm, phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền cũng như các hoạt động khác.
Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường Cô Hiệu trưởng đánh giá đây là một trong những cách làm hay, phối hợp hiệu quả giữa Công an huyện với nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, giúpcán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trườngcó các kiến thức cơ bản, tư duy, ý thức tuân thủ pháp luật và cái nhìn đúng đắn để phòng ngừa các tệ nạn, góp phần xây dựng môi trường học đường của Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật trong sạch, lành mạnh, an toàn./.
 
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Khoái Châu, năm học 2023 – 2024(29/03/2024 4:39 CH)

    Trưng bày chuyên đề “giáo dục Hưng Yên – Xưa và nay”(22/03/2024 2:02 CH)

    Lễ hội Xuân hồng và phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”(12/03/2024 4:49 CH)

    Khoái Châu tổng kết công tác khuyến học năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 (29/02/2024 7:24 SA)

    Khoái Châu tổng kết công tác khuyến học năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và...(29/02/2024 7:20 SA)

    Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Cúm gia cầm(27/02/2024 9:30 SA)

    Khoái Châu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024(27/02/2024 1:26 CH)

    °
    40 người đang online