Thứ sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Thị trấn Khoái Châu linh hoạt tuyên truyền có hiệu quả thực hiện Đề án 06

Đăng ngày 22 - 08 - 2023
100%

Thị trấn Khoái Châu linh hoạt tuyên truyền có hiệu quả thực hiện Đề án 06

 

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm khi thực hiện Đề án 06 trên địa bàn xã, lãnh đạo Thị trấn Khoái Châu khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và người dân, đảm bảo Đề án triển khai hiệu quả.
Đến nay, Đề án 06 đã được Thị trấn Khoái Châu triển khai cơ bản đúng tiến độ, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, được Nhân dân ủng hộ và tin tưởng. Những kết quả bước đầu đã khẳng định việc triển khai Đề án 06 là đúng đắn, góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số. Để đạt được kết quả đáng mừng trên có sự nỗ lực triển khai của Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ, các đoàn thể cùng Ban chỉ đạo Đề án 06 Thị trấn và các tổ Đề án 06 các thôn. Theo đó, UBND Thị trấn Khoái Châu đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các Tổ công tác tại từng thôn  thực hiện đề án 06 có trách nhiệm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt định danh điện tử trên phần mềm VNEID, đồng thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Chủ tịch UBND Thị trấn Khoái Châu cho biết, việc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 có vai trò hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Thị trấn; đảm bảo hiệu quả công tác an sinh xã hội. Theo ông, để góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện, Công an Thị trấn Khoái Châu đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, tích cực chủ động triển khai thực hiện từng nội dung của Đề án theo lộ trình, bảo đảm phát huy hiệu quả, với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”.
Song song với đó, lực lượng Công an Thị trấn Khoái Châu thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, phối hợp với Đoàn xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện Đề án 06 tới tận các khu dân cư, hộ gia đình bằng nhiều hình thức. Qua đó, giúp người dân hiểu được những lợi ích của việc thực hiện Đề án 06, về những giá trị, lợi ích khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký tài khoản định danh điện tử, từ đó tích cực tham gia hưởng ứng.
Cùng với đó, Công an Thị trấn còn thường xuyên thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thông tin công dân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo đúng, đủ, sạch, sống. Đồng thời, phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho người dân trên địa bàn vào ngày nghỉ cuối tuần, đối với những trường hợp già yếu, ốm đau đi lại khó khăn, lực lượng Công an đã đến tận nhà làm các thủ tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử và cấp mã định danh điện tử.
Với vai trò là cơ quan thường trực trong triển khai thực hiện Đề án 06, Công an Thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho tổ công tác của xã, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đề án 06 đặt ra. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức để các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06. Hướng tới việc hoàn thành và về đích sớm các mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Đề án 06, Thị trấn Khoái Châu đã và đang linh hoạt điều chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp, phương thức cụ thể để bảo đảm tiến độ đề ra.
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm...(02/05/2024 2:58 CH)

    Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện Khoái Châu(29/01/2024 4:29 CH)

    Tập huấn nâng cao nhận thức kỹ năng về chuyển đổi số năm 2023(12/10/2023 3:49 CH)

    Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học(30/09/2023 4:33 CH)

    Khoái Châu: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử(20/09/2023 2:47 CH)

    Thị trấn Khoái Châu trong công tác chuyển đổi số(14/09/2023 12:33 SA)

    Đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số(10/09/2023 10:25 SA)

    °
    28 người đang online