Thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Xã Đông Tảo

Đăng ngày 20 - 04 - 2011
100%

 

  Đông Tảo nằm ở phía bắc huyện Khoái Châu, cách trung tâm huyện 7km.

  Dân số 7.944 nhân khẩu.

  Diện tích tự nhiên 525 ha, đất đai màu mỡ.

  Xã có 4 thôn: Thôn Đông Tảo Đông, thôn Đông tảo Nam, Thôn Đông Kim, Thôn Dũng Tiến.

  Nhân dân xã Đông Tảo có truyền thống cách mạng, anh dũng trong chiến đấu bảo vệ quê hương. Hăng hái tham gia lực lượng vũ trang nhân dân. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới Tây Nam, Biên giới phía Bắc đã có hàng ngàn lượt người tòng quân tham gia chiến đấu, có 241 người anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ, 48 người là thương binh. Ngày 10/01/2001 Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã ký quyết định phong tặng danh hiệu " Anh hùng  lực lượng vũ trang nhân dân" cho nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Đông Tảo. 

   Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và nhân dân có truyền thống cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, nhân dân Đông Tảo tiến hành chuyển đổi cơ cấu kinh tế và cơ cấu cây trồng vật nuôi mạnh, đến nay 100% diện tích canh tác được trồng các loại cây cảnh, cây ăn quả như quất cảnh, quất quả, cam canh, cam Đông Tảo, bưởi ngọt, bưởi Diễn, nhãn lồng. Nuôi bò lai sind, lợn nạc, các loại gia cầm như gà Đông Tảo, ngan Pháp...

   Do kinh tế phát triển, chợ Đông Tảo ngày càng hoạt động sôi động, lượng hàng hóa nông sản lưu thông qua chợ ngày càng nhiều, trở thành chợ đầu mối của các xã trong khu vực. Chợ Đông Tảo được UBND tỉnh đầu tư xây dựng với quy mô 2 tầng, đây là một trong những chợ to đẹp nhất tỉnh Hưng Yên.

   Đông Tảo có tỉnh lộ 199 và 205 chạy qua, lại gần với các đô thị lớn như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, có chợ đầu mối, có an ninh tốt, có phong trào chuyển đổi phát triển kinh tế mạnh, đất đai màu mỡ, cán bộ và nhân dân có tư duy thông thoáng sẵn sàng mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và tư nhân đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn xã.

   Về bề dày lịch sử, hình thành và phát triển đã tạo lên bản sắc văn hóa riêng của người Đông Tảo, luôn giản dị khiêm tốn nhưng thông minh sáng tạo, luôn có nghị lực vươn lên.

   Thôn Đông Kim xã Đông Tảo là quê hương của Thánh Tây Sa Công Chúa (Nàng Nguyễn) trong truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Làng Đông Kim nay trồng rất nhiều bưởi, nên còn gọi là làng Bưởi. Xã có di tích cây đa căm thù nơi giặc Pháp treo cổ các chiến sỹ cách mạng. Hàng năm xã tổ chức lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung - Tây Sa vào ngày 10,11,12 tháng 2 âm lịch.

   Đông Tảo là nơi có giống gà quý "Gà Đông Tảo", nay đang được bảo tồn và phục tráng giống. Xã có nghề sản xuất đậu phụ ngon nổi tiếng ai đã ăn một lần sẽ không thể quên. Trong tương lai không xa xã Đông Tảo sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái ven đô xứng đáng với tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng.  

Tin mới nhất

Xã Đông Tảo huyện Khoái Châu ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến...(22/02/2023 10:12 SA)

Đảng ủy xã Đông Tảo trao Huy Hiệu Đảng và tổng kết công tác Đảng năm 2020(19/01/2021 4:52 CH)

Bản đồ hành chính xã Đông Tảo(30/09/2017 3:22 CH)

Tỷ phú gà Đông Tảo trở thành "Nông dân Việt Nam xuất sắc"(09/08/2017 2:16 CH)

°
80 người đang online