Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện

Đăng ngày 26 - 12 - 2021
100%

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện

Ảnh minh họa tại xã Liên Khê

 

Trong thời gian qua UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện đã chỉ đạo rt nhiu văn bản về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Tuy nhiên trong những ngày gần đây số ca F0 trên địa bàn  huyện ta ngày càng tăng, đặc biệt là các ca F0 là công dân từ Hà Nội trở về địa phương do vậy UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu:
  1. Tiếp tục thực hiện nghiêm, kim soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt đ, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.
  2. Tuyên truyền mi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; chấp hành các yêu cầu khai báo, cách ly y tế; không vi phạm các quy định của pháp luật về thực hiện khai báo, cách ly y tế. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” Khẩu trang - Khử khun - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.
  3. Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn:
  • Tăng cường kim tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các trường hp khai báo y tế không trung thực hoặc không khai báo; trốn, tránh cách ly theo quy định. X lý nghiêm các hoạt động cưới, hỏi; đám hiếu, đám giỗ và các sự kiện gia đình tố chức quá 20 người, yêu cầu các gia đình không đón, tiếp người về từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế.
  • Chỉ đạo Tổ Kim soát phòng, chống dịch ca xã và các chốt tự quản cấp thôn, xóm nâng cao trách nhiệm kim soát chặt chkhông đ người từ nơi khác trở về địa phương (kể cả người địa phương mà không khai báo); ghi nhật ký hàng ngày, lập danh sách, số điện thoại đ kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm hoặc có diễn biến sức khỏe bất thường báo ngay cho cơ quan y tế để áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.
  • Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khu xác định từng hộ dân trong địa bàn quản lý có người thân đi làm ăn xa hoặc thường xuyên đi lại, về địa phương trong ngày đặc biệt là Thành Phố Hà Nội về đề khai báo y tế bắt buộc. Theo tinh thần đâu ở đó, yêu cu các gia đình trên thông báo cho người thân không đi lại khi không thật sự cần thiết.
- Đi với các công dân có địa chỉ thường trú tại huyện đang làm việc, công tác, buôn bán tại Hà Nội (sáng đi tối về) phi có kết quả test nhanh trong vòng 72 giờ và có bản cam kết của bản thân về một cung đường hai đim đến, đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và phải chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh ra địa phương. Công dân phải thực hiện khai báo y tế cho Chính quyền địa phương, ghi rõ: Họ và tên; Địa chi nơi cư trú, làm việc, công tác; Số điện thoại...
     Uỷ ban nhân dân, BCĐ phòng chng dịch COVID-19 huyện yêu cầu UBND, BCĐ phòng chng dịch COVID-19 các xã, thị trấn và người dân nghiêm túc thực hiện./.
Ảnh minh họa tại xã Hồng Tiến
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu tăng cường, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19(25/02/2022 4:42 CH)

    Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện(29/12/2021 10:21 SA)

    Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2022 (24/12/2021 4:32 CH)

    Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Khoái Châu(10/11/2021 11:04 SA)

    Thiết lập vùng cách ly, phong tỏa tạm thời phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu phố Vinh Quang, Thị...(01/10/2021 5:27 CH)

    Xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán Karaoke Đại Tây Dương ở thôn 3, xã Ông Đình, Khoái Châu(30/08/2021 3:50 CH)

    Khoái Châu thực hiện Công điện số 864/CĐ-CTUBND ngày 04/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh (06/05/2021 8:20 SA)

    °
    101 người đang online