Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Ra mắt mô hình dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp”

Đăng ngày 29 - 03 - 2023
100%

Ra mắt mô hình dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp”

 

Ngày 29/3, tại xã Tân Châu, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp tổ chức hội nghị ra mắt mô hình dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các xã, phường được chọn triển khai làm điểm xây dựng mô hình. Dự hội nghị tại điểm cầu xã Tân Châu có các đồng chí Ban dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Văn Tựu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện...
Mô hình được triển khai làm điểm ở 6 xã, phường thuộc 6 huyện, thành phố gồm: xã Tân Châu (Khoái Châu); Phường Quang Trung (thành phố Hưng Yên); xã Xuân Trúc (Ân Thi); xã Trung Hưng (Yên Mỹ); xã Nhật Quang (Phù Cừ) và xã Tân Quang (Văn Lâm). Thời gian triển khai từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023. Sau đó, sẽ tổ chức sơ kết vào tháng 12/2023 để đánh giá hiệu quả thực hiện mô hình điểm, xem xét triển khai thực hiện mô hình...
Nội dung hoạt động và tiêu chí xây dựng mô hình bao gồm: Đối với hoạt động của chính quyền bảo đảm công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; bảo đảm cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện. Đối với cán bộ, công chức xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, nhân viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an cơ sở có trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp.
Đồng chí Hoàng Văn Tựu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tại Hội nghị
Trong quá trình hoạt của mô hình sẽ tổ chức lấy phiếu khảo sát, đánh giá về sự hài lòng của người dân.
Việc phục vụ người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ đã được triển khai thực hiện ở các cấp chính quyền. Tuy nhiên để nhiệm vụ này ngày càng tốt, chuyên nghiệp hơn việc thành lập và triển khai hiệu quả của các mô hình này trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Qua đó, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, có trách nhiệm cao phục vụ người dân và doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là đối tượng phục vụ; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Từ đó, góp phần quan trọng tạo đồng thuận xã hội, đồng hành của Nhân dân, doanh nghiệp trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương. 
Đồng chí Hoàng Văn Tựu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu xã Tân Châu tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục chồng chéo không cần thiết để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; niềm nở, nhiệt tình, xử lý công việc nhanh gọn, bảo đảm đúng quy trình và hiệu quả…
Tại hội nghị, các đại biểu đã bấm nút khởi động mô hình, cũng trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã tham quan Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã Tân Châu.
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu tổ chức giao lưu Cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024(19/02/2024 2:36 CH)

    Đai Hội Đại Biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam An Vĩ Lần Thứ VI, Nhiệm Kỳ 2024 – 2029(29/01/2024 8:44 SA)

    Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 tỉnh Hưng Yên(09/01/2024 7:16 SA)

    Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023(05/01/2024 9:22 SA)

    Hội thảo khoa học “Hàm Tử (Khoái Châu - Hưng Yên) trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và...(19/12/2023 4:39 CH)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Huy Cường thăm, tặng quà chức sắc công giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023(18/12/2023 1:19 CH)

    Hội thảo "Phát huy vai trò hương ước, quy ước trong đời sống xã hội"(24/11/2023 9:04 SA)

    °
    132 người đang online