Chủ nhật, ngày 1 tháng 9 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Huyện Khoái Châu đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và khánh thành trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan

Đăng ngày 28 - 08 - 2024
100%

Huyện Khoái Châu đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và khánh thành trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan

 

Ngày 28/8, tại Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan, thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, Huyện uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Khoái Châu tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và khánh thành trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đ/c Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh; Đại diện lãnh đạo huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ở huyện có đồng chí Bùi Huy Cường, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Đ/c Hoàng Văn Tựu, Phó Bí thư thường trực Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Phạm Xuân Thắng, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành huyện.
Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng buổi Lễ
Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi Lễ
Đ/c Bùi Huy Cường, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi Lễ
Bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của người phụ nữ Việt Nam, hội tụ những phẩm chất cao đẹp, đảm đang, nhân hậu, chịu thương, chịu khó, hết lòng, hết sức vì chồng, vì con. Để tỏ lòng thành kính và tôn vinh công lao to lớn của Bà, năm 2003, UBND tỉnh quyết định khởi công xây dựng nhà thờ bà (nay là Nhà Tưởng niệm) trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, quê gốc của dòng họ Hoàng tại thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu.
Công trình mang đậm nét kiến trúc truyền thống, hài hòa với không gian, cảnh quan làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ, trong khuôn viên cũ của đình làng Vân Nội, với tổng diện tích 4.377,6m2  và được khánh thành năm 2005. Đây là một trong những công trình quan trọng của tỉnh, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XVI, là nơi để các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh về dâng hương, thăm viếng, tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng, mến phục trước những đức tính tốt đẹp, cả đời hy sinh cho chồng con và dâng hiến cho dân tộc Việt Nam một người con vĩ đại, đó chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ngày 26/7/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 1555/QĐ-CTUBND việc xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh), xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu. Công trình sau gần 20 năm sử dụng, một số hạng mục của di tích xuống cấp. Để bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của di tích; được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đầu năm 2024, UBND huyện Khoái Châu triển khai Dự án trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan và các công trình phụ trợ, với tổng kinh phí đầu tư hơn 40,4 tỷ đồng. Bao gồm các hạng mục: Trùng tu, tôn tạo các hạng mục di tích Nhà Tưởng niệm; mua sắm nội thất, cây xanh và một số hạng mục khác; đầu tư cải tạo, nâng cấp đường vào Nhà Tưởng niệm…
Sau 6 tháng thi công, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực, khắc phục khó khăn. Đến nay, công tác trùng tu, tôn tạo các hạng mục và các công trình phụ trợ Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan đã hoàn thành.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Nghĩa biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của huyện Khoái Châu, xã Hồng Tiến trong việc bảo tồn, phát huy giá trị của Di tích lịch sử Nhà tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện Khoái Châu, xã Hồng Tiến tiếp tục tăng cường quản lý, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích theo đúng Luật Di sản văn hoá và các quy định có liên quan; tăng cường hơn nữa năng lực, vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ, tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của di tích lịch sử, di sản văn hoá; xây dựng quy hoạch tổng thể hệ thống di tích gắn với phương án quản lý, bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, di sản văn hoá trên địa bàn huyện; có phương án quản lý, phát huy tốt giá trị của di tích Nhà tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan trở thành địa chỉ đỏ, là điểm đến của du khách…
Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn đã trao Bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan cho đại diện lãnh đạo huyện Khoái Châu, xã Hồng Tiến, thôn Vân Nội; các đại biểu cắt băng khánh thành trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan.
Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Khoái Châu bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với câu trả lời của Bác đối với phóng viên Báo Granma (Cuba) vào ngày 14/7/1969: “Tôi hiến cả đời tôi cho dân tộc tôi”.
Sau khi lễ đón bằng kết thúc, các đại biểu và nhân dân dâng hương tại di tích. Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và khánh thành trùng tu, tôn tạo Nhà Tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo nhân dân trong làng, trong vùng và du khách, trở thành ngày hội văn hóa của nhân dân thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến nói riêng và huyện Khoái Châu nói chung.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu tham dự Hội nghị trực tuyến Hội nghị Văn hóa tỉnh Hưng Yên năm 2024(27/08/2024 4:39 CH)

    Khoái Châu tổ chức Hội thi nghi thức đội TNTP Hồ Chí Minh hè năm 2024(19/08/2024 8:46 SA)

    Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện huyện Khoái Châu - hè năm 2024(31/07/2024 8:35 SA)

    Liên đoàn Lao động huyện Khoái Châu tổ chức Hội thao công nhân viên chức lao động huyện Khoái...(15/07/2024 11:15 SA)

    Hội thi Câu lạc bộ gia đình tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024(26/06/2024 3:07 CH)

    Đồng chí Chủ tịch UBND huyện chúc mừng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện nhân kỷ...(21/06/2024 5:44 CH)

    Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa (07/06/2024 3:00 CH)

    °
    81 người đang online