Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khoái Châu kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Đăng ngày 12 - 10 - 2020
100%

Sáng ngày 12/10/2020, UBND huyện Khoái Châu, Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức lễ kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2020) và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

 

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Thắng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số ban, nghành trong huyện; các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong toàn huyện.
Đồng chí Phạm Xuân Thắng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những tình cảm và lời dạy của Bác Hồ đối với các nhà công thương và tổ chức “Công Thương cứu quốc đoàn”; những thành tựu nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong 16 năm qua, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam. 
Trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước thời gian qua, Hội doanh nghiệp huyện Khoái Châu đã có những đóng góp lớn, rất đáng trân trọng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được huyện ủy, HĐND, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ cho doanh nghiệp; sự giúp đỡ tích cực của Hội Doanh nghiệp huyện, sự năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó vươn lên của các doanh nhân, Hội doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Đến nay, toàn huyện có 524 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh; 7.307 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể, giá trị toàn ngành đạt 23.552 tỷ đồng, tăng 7,2 lần so với năm 2015; tổng mức bán lẻ đạt 3.519 tỷ đồng, tăng 147% so với năm 2015. Các doanh nghiệp đi vào hoạt động đã tạo việc làm ổn định cho gần 5 nghìn lạo động trong và ngoài huyện. Các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chia sẻ với cộng đồng xã hội. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Doanh nghiệp huyện trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc, mái nhà chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, đã thu hút được hàng 100 doanh nhân tham gia vào Hội.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội Doanh nghiệp huyện đạt được, những đóng góp quan trọng của Hội doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của huyện những năm qua. 
Với mong muốn, các doanh nhân, doanh nghiệp trong huyện ngày càng lớn mạnh, hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của tỉnh và huyện, đồng chí Phạm Xuân Thắng đề nghị: Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp cần nắm vững và vận dụng tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Để nâng tầm doanh nghiệp và tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp cần chủ động, nhanh chóng sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp; ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản lý, quản trị doanh nghiệp, xúc tiến thương mại; tập trung đầu tư máy móc hiện đại phục vụ sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. 
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Phạm Xuân Thắngcũng mong muốn các doanh nghiệp phải liên kết chặt chẽ với nhau tạo ra sức mạnh để cùng nhau phát triển, hội nhập quốc tế thành công. Đối với Hội Doanh nghiệp huyện cần thường xuyên đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp. Hội phải trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và chung tay cùng với huyện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của huyện, xây dựng huyện Khoái Châu trở thành địa bàn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài… 
Thay mặt Hội doanh nghiệp trong huyện, Lãnh đạo Hội doanh nghiệp huyện đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của huyện ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương đối với hoạt động của Hội doanh nghiệp; đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch UBND huyện và hứa sẽ cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng các cấp, các ngành phát triển kinh tế, xã hội của huyện tiến nhanh, tiến chắc trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND huyện đã tặng bằng khen, giấy khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, nộp ngân sách Nhà nước và có trách nhiệm với cộng đồng./.
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Cấp giấy phép môi trường của Công ty Cổ phần Bệnh viện Mắt Việt Hà Nội(29/08/2023 8:54 SA)

    Cập nhật và cung cấp thônG tin về những vướng mắc, bất cập của quy định pháp lý và thực thi ảnh...(30/03/2023 3:56 CH)

    NHCSXH huyện Khoái Châu thực hiện giám sát hoạt động tại điểm giao dịch các xã, thị trấn bằng hệ...(29/11/2022 3:10 CH)

    Hội doanh nghiệp huyện Khoái Châu sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng...(07/07/2022 5:12 CH)

    Liên đoàn Lao động huyện Khoái Châu đẩy mạnh tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập Công...(30/07/2021 9:03 SA)

    Trao tặng xe cứu thương cho Trung tâm y tế huyện Khoái Châu(13/05/2021 2:20 CH)

    Tổ chức Chương trình "Nước mát mùa hè" cho công nhân lao động dịp Tháng công nhân năm 2021(11/05/2021 9:14 SA)

    °
    153 người đang online