Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hưng Yên: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nCoV

Đăng ngày 04 - 02 - 2020
100%

Ngày 3.2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tỉnh (viết tắt là Ban chỉ đạo tỉnh) tổ chức cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona phát hiện đầu tiên tại Trung Quốc hiện đã được Tổ chức Y tế thế giới ban bố là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”. Đến ngày 3.2, Việt Nam có 8 trường hợp mắc bệnh, 27 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, theo dõi. 

Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV. Hiện các cấp, các ngành trong tỉnh đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp ứng phó khi có trường hợp mắc bệnh.                    

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị trong thời điểm hiện nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần chủ động, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời đánh giá đúng tình hình dịch bệnh, dự báo sát và chỉ đạo kịp thời; các ngành chức năng cần thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát sức khỏe những người đến từ vùng có dịch bệnh.

Đối với ngành y tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần xây dựng, điều chỉnh phương án ứng phó với dịch bệnh một cách kịp thời theo từng thời điểm; tiếp tục rà soát và cung ứng đủ trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực cho các cơ sở y tế để ứng phó và điều trị khi có người mắc bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng của bệnh; tránh đến những nơi đông người; khi đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang; khi có các triệu chứng cúm, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và chăm sóc; thông báo số điện thoại của các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế và các cơ sở y tế để người dân liên hệ khi cần. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh tại nơi làm việc, trường học, khu dân cư; phun tiêu độc khử trùng nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh nCoV…

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khoái Châu tăng cường, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19(25/02/2022 4:42 CH)

    Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện(29/12/2021 10:21 SA)

    Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện(26/12/2021 4:27 CH)

    Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2022 (24/12/2021 4:32 CH)

    Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Khoái Châu(10/11/2021 11:04 SA)

    Thiết lập vùng cách ly, phong tỏa tạm thời phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu phố Vinh Quang, Thị...(01/10/2021 5:27 CH)

    Xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán Karaoke Đại Tây Dương ở thôn 3, xã Ông Đình, Khoái Châu(30/08/2021 3:50 CH)

    °
    68 người đang online