Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khoái Châu: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Đăng ngày 20 - 09 - 2023
100%

Khoái Châu: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

 

Mạng internet phát triển, tạo điều kiện cho nhiều nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã có thêm cơ hội giới thiệu và đưa sản phẩm nông sản đến với thị trường. Trong đó, sự xuất hiện của các gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử đã giúp sản phẩm nông sản đến với người tiêu dùng nhanh và hiệu quả hơn.
Tại HTX Nhãn Miền Thiết, xã Hàm Tử, đầu tư sản xuất theo hướng VietGAP, sản phẩm nhãn của HTX được đánh giá cao. Không chỉ chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, HTX còn mở rộng các kênh tiêu thụ vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch; phát triển bán hàng trực tuyến. Bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn An Cảnh, thành viên của HTX chia sẻ: Gia đình tôi có hơn 2 mẫu trồng nhãn, trước đây tôi vẫn bán các sản phẩm theo cách truyền thống, đó là dựa vào thương lái cũng như tự tìm nguồn tiêu thụ nhỏ lẻ thông qua quen biết. Từ năm 2020 đến nay, tôi đã tham gia các lớp tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến và đã quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook hình ảnh những chùm nhãn chín trong vườn, nhiều khách hàng hào hứng, thích thú theo dõi, mời thêm bạn bè vào bình luận, đặt mua. Cao điểm vụ thu hoạch năm nay, có ngày, gia đình tôi bán 2 tạ nhãn, 1 tạ long nhãn qua kênh TMĐT. Từ đây, nhiều khách hàng biết đến thương hiệu, chất lượng nhãn của gia đình, giúp sản phẩm tiêu thụ thuận lợi hơn.
Hiện nay, nhiều HTX, đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn đã được cơ quan chức năng hướng dẫn và dần làm quen với kênh bán hàng trực tuyến. Trên địa bàn đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia các sàn TMĐT lớn và uy tín (như: Sendo, Shopee, Postmart). Trong đó có nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng nông sản như: Nhãn, vải, cam, tinh bột nghệ, hạt sen, long nhãn, mật ong…
Thực tế cho thấy, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến không chỉ đơn thuần là cầu nối giữa sản xuất và người tiêu dùng, mà còn là kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản của địa phương đến với thị trường trong và ngoài nước theo hướng hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Lợi ích lớn nhất mà sàn TMĐT mang lại chính là giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.
 
Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện Khoái Châu(29/01/2024 4:29 CH)

    Tập huấn nâng cao nhận thức kỹ năng về chuyển đổi số năm 2023(12/10/2023 3:49 CH)

    Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học(30/09/2023 4:33 CH)

    Thị trấn Khoái Châu trong công tác chuyển đổi số(14/09/2023 12:33 SA)

    Đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số(10/09/2023 10:25 SA)

    Xã Đông Kết: Điểm sáng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06(09/09/2023 2:46 CH)

    Phiên họp thứ nhất Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ(08/09/2023 8:57 CH)

    °
    10 người đang online